Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Tỷ lệ duy trì sỹ số học sinh đạt trên 99%.

21/09/2022 08:41 15 lượt xem

Nhờ làm tốt công tác vận động học sinh trước năm học mới 2022 -2023 của các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Quản Bạ. Vì vậy, ngay sau ngày khai giảng năm học mới, tỷ lệ duy trì sỹ số học sinh trên địa bàn huyện luôn đạt cao.

Quản Bạ: Tỷ lệ duy trì sỹ số học sinh đạt trên 99%.
Tỷ lệ duy trì sỹ số học sinh sau 2 tuần học của huyện Quản Bạ đạt trên 99%

Năm học 2022- 2023, toàn huyện Quản Bạ có tổng số 37 trường học do Phòng GD&ĐT huyện quản lý gồm 3 cấp (Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở) với gần 17.500 học sinh. Nhờ sự chủ động ngay từ những ngày đầu, tuần đầu trong năm học mới của ngành giáo dục huyện Quản Bạ là: tiếp tục quan tâm đến công tác xã hội hóa đầu tư cơ sở vật chất trường, lớp học, trang thiết bị học tập, khu vực bán trú và bếp ăn. Ngoài ra các đơn vị còn xây dựng các góc học tập thân thiện, tổ chức các hoạt động trải nghiệm thiết thực nhằm tạo sự thích thú, thu hút các em học sinh tới trường, lớp. Đồng thời, từng đơn vị trường học tại huyện đã xây dựng và đưa ra những kế hoạch hết sức cụ thể với những giải pháp sát thực tiễn với những tình huống khi học sinh không đến lớp.

Nhờ sự nỗ lực, quyết tâm trong việc duy trì sỹ số học sinh tới trường, tới lớp của ngành giáo dục huyện Quản Bạ ngay từ những ngày đầu năm học mới 2022- 2023. Sau 02 tuần đi học, tỷ lệ duy trì sĩ số học sinh tại huyện luôn đạt trên 99%, đây là kết quả đáng mừng góp phần thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ trong năm học mới 2022- 2023 mà ngành giáo dục và đào tạo huyện đã đề ra: Là năm học đột phá về công tác quản lý, đổi mới và không ngừng nâng cao chất lượng, ứng dụng công nghệ số trong công tác giảng dạy, chăm sóc, chăm lo cho học sinh, đạt được nhiều thành tích cao trong thực hiện thi đua các phong trào, cuộc vận động của ngành đã phát động. 

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập