Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Xu hướng du lịch vùng biên giới.

21/03/2022 00:35 40 lượt xem

Tại huyện Quản Bạ bên cạnh những loại hình du lịch trải nghiệm tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng; Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái hay tại các điểm danh lam thắng cảnh. Thì xu hướng du lịch trải nghiệm tại vùng biên giới đang là một xu hướng được khách du lịch lựa chọn khi đến với Quản Bạ trong thời điểm này.

Quản Bạ: Xu hướng du lịch vùng biên giới.
Khách du lịch chụp ảnh lưu niệm tại mốc 291/2 thôn Vàng Chá Phìn, xã Cao Mã Pờ

Tại xã biên giới Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ theo ghi nhận của phóng viên và thông tin từ phía UBND xã cung cấp cho biết, chỉ trong 03 tháng đầu năm 2022, lượng khách du lịch đến địa bàn xã để tham quan, trải nghiệm, chiêm ngưỡng cảnh đẹp và sự hùng vĩ của mảnh đất biên giới này có xu hướng đông và nhộn nhịp so với cùng kỳ các năm trước. Điều này có thể hiểu rõ, khi định hướng của huyện Quản Bạ hoàn toàn phù hợp đối với những tiềm năng sẵn có của xã Cao Mã Pờ trong lĩnh vực du lịch trải nghiệm như: Băng giá xuất hiện vào cuối tháng 2, mùa hoa đào, hoa mận bung nở vào giữa tháng 3 và một số diện tích rừng trúc tự nhiên xen lẫn đá tai mèo xám... Ngoài ra, xu hướng du lịch trải nghiệm vùng biên của khách du lịch đó chính là được tìm hiểu ý nghĩa về những cột mốc trên tuyến biên giới giữa 02 nước Việt Nam- Trung Quốc. Được sự quan tâm, đầu tư của tỉnh, của huyện hiện tại cơ sở hạ tầng đường giao thông tại xã Cao Mã Pờ đã được đầu tư đồng bộ, thuận tiện cho hành trình di chuyển của khách du lịch. Hiện tại, để từng bước đáp ứng với lĩnh vực du lịch, xã Cao Mã Pờ đang xây dựng và hình thành khu dân cư kiểu mẫu gắn với phát triển du lịch tại rừng trúc thôn Cao Mã; Khuyến khích nhân dân hình thành và đưa vào khai thác dịch vụ lưu trú Homestay Núi Hoa tại thôn Vàng Chá Phìn. Và dịch vụ ăn uống là các món ăn đặc trưng của địa phương gần mốc 291/2.

Xu hướng trải nghiệm du lịch tại vùng phiên dậu của Tổ quốc xã Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ bắt đầu được du khách biết đến vào đầu năm 2021 song còn rất ít người đến. Đến đầu năm 2022, khi lĩnh vực du lịch trên địa bàn huyện Quản Bạ khởi sắc sau những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19, chỉ riêng hơn 2 tháng đầu năm xã Cao Mã Pờ đã đón trên 1.000 lượt khách du lịch đến đây thăm quan, trải nghiệm. Đây cũng là những thành công ban đầu cho thấy những định hướng đúng, trúng và biết tận dụng, khai thác tiềm năng về du lịch của huyện Quản Bạ tại xã Cao Mã Pờ. Tạo động lực và củng cố nền tảng để tương lai không xa, biên giới xã Cao Mã Pờ sẽ sớm là địa chỉ đỏ trong sổ tay du lịch của các du khách.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập