Chính trị

Tổ đại biểu hội đồng nhân dân huyện và thị trấn Tam Sơn tiếp xúc cử tri tại thôn Thượng Sơn.

09/07/2020 00:00 44 lượt xem

Ngày 8/7, tổ đại biểu số 01 HĐND huyện và tổ đại biểu số 06 HĐND thị trấn Tam Sơn đã tiến hành tiếp xúc cử tri sau kỳ họp tại thôn Thượng Sơn, thị trấn Tam Sơn. Đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Phó Bí thư, Chủ Tịch UBND huyện làm trưởng đoàn.

 Tại buổi tiếp xúc đại biểu HĐND 2 cấp đã thông báo tới các bậc cử tri kết quả kỳ họp thứ 10 HĐND huyện, khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021 và kỳ họp thứ 11 HĐND thị trấn Tam Sơn, khóa IV, nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó kỳ họp thứ 10 HĐND huyện đã diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 29/6/2020. Kỳ họp đã thông qua 9 báo cáo, 6 tờ trình, 7 dự thảo Nghị quyết. Các nội dung thảo luận tập trung vào 16 nội dung liên quan như: lĩnh vực giao thông, đầu tư xây dựng; chương trình xây dựng nông thôn mới; công tác bảo vệ rừng; công tác quản lý giá bán các mặt hàng trên thị trường; công tác phòng chống dịch bệnh trên cây trồng; công tác quy hoạch, sử dụng cán bộ người địa phương; việc cấp chứng nhận quyền sử dụng đất…và tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với Hạt kiểm lâm huyện liên quan đến chính sách chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng và tranh chấp địa giới hành chính đất rừng. Sau khi nghe báo cáo về kết quả kỳ họp thứ 10 HĐND huyện và kỳ họp thứ 11 HĐND thị trấn, các bậc cử tri thôn Thượng Sơn đã đồng tình nhất trí với các nội dung trên, với tinh thần dân chủ các bậc cử tri đã phản ánh và kiến nghị tập trung vào vấn đề về đầu tư xây dựng cơ bản như: kiến nhà nước hỗ trợ kinh phí để xây dựng hoàn thiện đoạn đường bê tông thôn Thượng sơn ngoài đấu nối đến thôn Bảo An; giải thích rõ việc chi trả hỗ trợ tiền dịch vụ môi trường rừng chưa đồng đều; việc cấp sổ bìa đỏ cho nhân dân…
 Phát biểu với cử tri, đại diện các tổ đại biểu HĐND huyện, thị trấn cảm ơn các cử tri đã tin tưởng gửi gắm tâm tư, tình cảm cũng như tham gia đóng góp những ý kiến có chất lượng vào sự phát triển chung của huyện và tiếp thu, giải trình một số ý kiến, kiến nghị mà cử tri đã nêu tại buổi tiếp xúc. Tổ đại biểu HĐND huyện yêu cầu thị trấn có trách nhiệm làm rõ các vấn đề để giải trình cho cử tri đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền của cấp trên Đoàn đại biểu HĐND huyện sẽ phản ánh đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết, đáp ứng sự kỳ vọng, tin tưởng của cử tri. Cũng tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Chủ tịch UBND huyện, biểu dương bà con nhân dân thôn Thượng Sơn đã đoàn kết cùng nhau đưa Thượng Sơn ngày một phát triển hơn, tỷ lệ hộ nghèo giảm hẳn so với những năm trước với tiềm năng lợi thế đường giao thông đi lại thuận tiện và đặc biệt là thôn có nguồn nước tự nhiên dồi dào rất thuận lợi cho việc phát triển nghề chăn nuôi thuỷ sản vì vậy đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị bà con nhân dân tiếp tục mở rộng các diện tích đất kém hiệu quả sang đào ao thả cá gắn với làm dịch vụ du lịch, song song với đó tuyên truyền nhân dân nâng cao tinh thần tự giác trong việc phòng, chống bệnh dịch Tả Lợn Châu Phi và công tác phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão đang đến, tránh thiệt hại thấp nhất đến người và tài sản của nhân dân./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập