Chính trị

Tổ Đại biểu HĐND số 2 huyện Quản Bạ giám sát việc chi trả hỗ trợ theo quyết định 42 của Thủ tướng Chính phủ.

03/05/2020 00:00 104 lượt xem

Trong thời điểm dịch Covid- 19 xảy ra tại các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Cùng với các nhiệm vụ phòng, chống, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Đảng, nhà nước ta còn triển khai, thực hiện các chính sách hỗ trợ cho đối tượng thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội… . “Thực hiện quyết định số 42 của Thủ tướng Chính phủ, đây là chính sách hỗ trợ nhân dân ổn định, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ hòa với đó chính là củng cố vững chắc khối đoàn kết giữa Ý Đảng lòng dân. Vì vậy, việc chi trả hỗ trợ phải được thực hiện trên tinh thần nghiêm túc, đúng đối tượng, đúng quy định, tuyệt đối không thể để ra sai sót, là nội dung chỉ đạo quan trọng của đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện, tổ đại biểu HĐND số 2 huyện Quản Bạ trong buổi kiểm tra, giám sát chi trả hỗ trợ cho các đối tượng thuộc diện trên tại các xã Nghĩa Thuận, Cao Mã Pờ, Tùng Vài.

Theo ghi nhận tại 3 xã Nghĩa Thuận, Cao Mã Pờ, Tùng Vài, huyện Quản Bạ vào ngày thứ 2 thực hiện chi trả số tiền hỗ trợ theo quyết định số 42 của Thủ tướng Chính phủ. Mặc dù thời gian chi trả hỗ trợ cho các đối tượng trên vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, song với tinh thần, trách nhiệm với công việc, cán bộ, công chức, lực lượng tại xã thực hiện trực với quân số là 100%. Cán bộ, công chức, nhân dân đều phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, giữ khoảng cách tối thiểu là 2 mét và phải đeo khẩu trang, sát khuẩn bằng dung dịch rửa tay. Việc chi trả được bố trí thực hiện khoa học, với hình thức niêm yết công khai, theo danh sách, thứ tự. Mọi người dân khi được nhận hỗ trợ đều được rà soát đầy đủ, đúng đối tượng, nhân khẩu, tiến hành nhận tiền và ký theo đúng quy định.

Việc chi trả mức hỗ trợ theo quyết định 42 của Thủ tướng Chính phủ được thực hiện nghiêm túc và đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh COvid- 19.


Qua giám sát, đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện, tổ đại biểu HĐND số 2 huyện Quản Bạ chia sẻ với các hộ gia đình tại các xã Nghĩa Thuận, Cao Mã Pờ, Tùng Vài: Việc thực hiện chi trả các khoản hỗ trợ cho các hộ gia đình trên theo quyết định số 42 của Thủ tướng Chính phủ thể hiện sự quan tâm của Đảng, nhà nước với nhân dân. Đặc biệt là đồng bào nơi vùng cao như huyện Quản Bạ, vẫn còn nhiều hộ gia đình gặp khó khăn, thiếu thốn. Cảm nhận sự phấn khởi của nhân dân khi được nhận hỗ trợ là người cán bộ cũng thấy vui vẻ vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ là người cán bộ của dân, do dân, và hết mình phục vụ lợi ích chính đáng của nhân dân. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Lò Sỉ Chảo bày tỏ thêm: Trong thời gian qua cán bộ, công chức, các lực lượng ở từng cơ sở trên địa bàn huyện đã gồng mình, trang bị cho bản thân những tinh thần thép, trách nhiệm cao cả trong công tác phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe của cộng đồng, xã hội và tạm quên đi những hạnh phúc của cá nhân. Trong thời gian chi trả hỗ trợ cho các đối tượng theo quyết định 42 của Thủ tướng chính phủ, đồng chí Lò Sỉ Chảo đề nghị cấp ủy, chính quyền các xã Nghĩa Thuận, Cao Mã Pờ, Tùng Vài lưu ý và thực hiện tốt 1 số nội dung sau: Tuyệt đối cẩn trọng, sâu sát trong vấn đề công khai, niêm yết, chi trả đúng đối tượng, đúng số tiền không để xảy ra sai xót, khiếu nại từ phía nhân dân. Lồng ghép các thông tin tuyên truyền, dân vận khéo đến các hộ gia đình không thuộc diện hỗ trợ, để nhân dân hiểu đúng, trúng về cơ chế chính sách hỗ trợ của TW. Các lực lượng Công an xã, dân quân tự vệ thực hiện nghiêm túc công tác bảo vệ tài chính, đảm bảo ANTT. Song song với đó, nhiệm vụ quan trọng chính là việc bảo đảm khoảng cách và các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid 19 phải tiếp tục được thực hiện nghiêm túc.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập