Văn hóa - Xã hội

Tả Ván. Bế giảng lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn

25/09/2023 09:05 83 lượt xem

Vừa qua, tại thôn Lò Suối Tủng xã Tả Ván, Trường Cao đẳng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc bộ phối hợp với Phòng Lao động TB&XH huyện, xã Tả Ván đã tổ chức bế giảng lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn đối với nghề trồng và chế biến chè.

Tả Ván. Bế giảng lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn
100% học viên lớp học đều có kết quả học tập đạt yêu cầu và được cấp chứng chỉ đào tạo

Với thời gian 02 tháng, các học viên là người lao động tại địa phương đã được giảng viên đến từ Trường Cao đẳng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc bộ truyền dạy nhiều kiến thức bổ ích về trồng, chăm sóc, thu hái, chế biến, bảo quản chè, ứng dụng quy trình kỹ thuật khoa học trong sản xuất chè; những kiến thức về điều trị bệnh các loại bệnh đối với cây chè và đặc biệt là cách ươm giống chè bằng cáh dâm hom. Sau thời gian 2 tháng đào tạo, 105 học viên là lao động nông thôn tại 3 thôn Sải Giàng Phìn, Thèn Ván, Lò Suối Tủng, xã Tả Ván đã hoàn thành nội dung chương trình của khóa học, 100% học viên lớp học đều có kết quả học tập đạt yêu cầu và được cấp chứng chỉ đào tạo.

Việc mở lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn đối với nghề trồng và chế biến chè tại xã Tả Ván đã giúp cho học viên ứng dụng các kiến thức được đào tạo vào thực tế trồng chè để phát triển kinh tế gia đình, góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững tại địa phương. Theo kế hoạch Trường Cao đẳng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc bộ tiếp tục mở các lớp nghề về trồng chè tại 5 thôn trên địa bàn xã./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập