Chính trị

Thị trấn Tam Sơn Kỳ họp thứ nhất HĐND khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026

18/06/2021 10:08 48 lượt xem

Ngày 18/6, HĐND thị trấn Tam Sơn đã long trọng tổ chức kỳ họp thứ nhất khoá V, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự và chỉ đạo kỳ họp có đồng chí Hoàng Đình Phới, TUV, Bí Thư huyện uỷ, cùng dự có các đại biểu HĐND ứng cử tại thị trấn.

 Tại kỳ họp các đại biểu được uỷ ban bầu cử thị trấn báo cáo kết quả bầu cử đại Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Kết quả trên địa bàn thị trấn có tổng số 3.982 cử tri tham gia đi bỏ phiếu, với 3.977 số phiếu hợp lệ đạt 99,87%. Cử tri đã lựa chọn và bầu ra 3 đại biểu Quốc hội, 5 đại biểu HĐND tỉnh, 5 đại biểu HĐND huyện và 23 đại biểu HĐND thị trấn nhiệm kỳ 2016-2021.

Kỳ họp tiến hành bầu các chức danh chính quyền thị trấn

 Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Hoàng Đình Phới, TUV, Bí thư Huyện ủy đã biểu dương tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực cố gắng của cấp ủy chính quyền thị trấn đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Trong nhiệm kỳ qua HĐND-UBND thị trấn Tam Sơn khóa IV đã hoàn thành suất sắc nhiệm vụ được giao góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của huyện nhà, những kết quả thành công và tồn tại hạn chế trong nhiệm kỳ 2016-2021 đều là những bài học kinh nghiệm sâu sắc rút kinh nghiệm trong nhiệm kỳ tới. Đồng chí nhấn mạnh thêm: Kỳ họp lần này là nhiệm vụ hết sức quan trọng, để bầu ra các chức danh chính quyền chủ chốt của thị trấn do vậy đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị: Các vị đại biểu cần sáng suất lựa chọn các đồng chí đảm bảo về chiêu chuẩn, trình độ, năng lực để bầu vào các chức danh chủ chốt HĐND-UBND thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo sự đoàn kết thống nhất cao, cùng với đó HĐND-UBND thị trấn khóa V cần thực hiện tốt các nội dung: Bám sát Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ 19, nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thị trấn lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026, các chủ chương của TW, tỉnh huyện và quy định của pháp luật; Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, các kỳ họp cần tổ chức khoa học, có chất lượng, giành nhiều thời gian cho hoạt động chất vấn và trả lời chất chất vấn. Sau kỳ họp này UBND thị trấn phải tập trung già soát, bổ sung quy chế hoạt động đảm bảo chặt chẽ đúng quy định, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, duy trì nghiêm chế độ sinh hoạt. Trước tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp như dịch bệnh Covid-19, bệnh viêm da nổi cục trên đàn gia súc, đề nghị các đại biểu HĐND cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với các ngành chuyên môn về các biện pháp phòng chống dịch.

Bí thư Huyện ủy Hoàng Đình Phới tặng hoa chúc mừng các đại biểu tại kỳ họp

 Tại kỳ họp thứ nhất HĐND thị trấn, đã trao giấy chứng nhận cho các đại biểu HĐND thị trấn khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026 và tiến hành bầu các chức danh Chủ tịch, phó chủ tịch HĐND, UBND thị trấn, hai ban HĐND thị trấn, bầu ủy viên UBND thị trấn nhiệm kỳ 2021 -2026. Kết quả ông Nguyễn Minh Quang được bầu giữ chức danh Chủ tịch HĐND thị trấn, ông Dương Chính Sơn được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND thị trấn; bà Nhữ Thị Nga tái cử được bầu giữ chức danh Chủ tịch UBND thị trấn; ông Hoàng Hải Vân và ông Lý Tả Cúi tái cử bầu giữ chức danh Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tam Sơn khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026. Tiếp theo kỳ họp tiến hành xem xét, thảo luận và thông qua các báo cáo, tờ trình của HĐND-UBND thị trấn./.


 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập