Văn hóa - Xã hội

Tổ chức Ngày thơ nguyên tiêu lần thứ XX năm 2022 tại huyện Quản Bạ.

19/02/2022 11:10 31 lượt xem

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện Quản Bạ. Tối 18/2, tại Hội trường Trung tâm huyện Quản Bạ, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hà Giang phối hợp với UBND huyện Quản Bạ đã tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XX năm 2022 với chủ đề “Hãy sống và hy vọng”. Dự buổi lễ có đồng chí Lâm Tiến Mạnh, Chủ tịch Hội văn học Nghệ thuật tỉnh Hà Giang. Về phía huyện Quản Bạ dự có đồng chí Sèn Thăng Long, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện và đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện đến xem và cổ vũ.

Tổ chức Ngày thơ nguyên tiêu lần thứ XX năm 2022 tại huyện Quản Bạ.
Những tiết mục thơ, ca múa nhạc đặc sắc tại đêm thơ

Chương trình Ngày thơ nguyên tiêu lần thứ XX năm 2022 là chương trình nhằm tôn vinh các giá trị thơ ca trong quá khứ; Giới thiệu thơ ca đương đại Việt Nam trong quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước qua các thời kỳ. Qua đó, góp phần xây dựng nhân cách và tâm hồn người Việt cũng như phát huy giá trị Ngày thơ Việt Nam trở thành ngày Hội trong sinh hoạt, sáng tạo thưởng thức, giao lưu công chúng và thi nhân. Đồng thời tái hiện và hội nhập tiếp bước và nâng cao các giá trị thi ca, lễ hội dân gian, văn hóa truyền thống của dân tộc.

Tại Ngày thơ, nhiều tiết mục thơ, nhạc đặc sắc mang chủ đề "Sống và hy vọng” bằng hình thức ngâm thơ, đọc thơ, trình diễn thơ, các màn hát, múa như: “Tặng em”, “Viết trên cổng trời”, “Cung đường Mùa xuân”, “Quản Bạ quê em”, “Sống và Hy vọng”, “Tiếng Khèn trong mây”, “Nặm Đăm đổi mới”, các tiết mục trên được các nhà thơ, diễn viên đoàn nghệ thuật tỉnh biểu diễn như: Nhà thơ Đặng Quang Vượng, nhà thơ Huyền Minh, nhà thơ Phạm văn Tự và diễn viên của Đoàn ca múa nghệ thuật tỉnh Hà Giang. Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, hoành tráng, đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.

Ngày thơ Việt Nam lần thứ XX nguyên tiêu Xuân Nhâm Dần 2022 là dịp để nhà văn, nghệ sĩ cùng nhau họp mặt và giao lưu. Từ đây, tâm hồn nghệ sĩ có những cảm xúc thi vị, thăng hoa trong sáng tác thêm cho đời những tác phẩm văn chương nghệ thuật; Tô điểm cho tinh hoa nghệ thuật thêm hương sắc. Qua đó, giúp cho truyền thống văn học nghệ thuật tại huyện Quản Bạ được tiếp tục gìn giữ và phát huy./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập