Chính trị

Tổ Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri chuyên đề tại huyện Quản Bạ.

24/11/2020 09:42 37 lượt xem

Nhằm kịp thời nắm bắt các vấn đề thực tế và tâm tư nguyện vọng của các bậc cử tri tại cơ sở. Sáng ngày 24.11, tổ Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Quản Bạ do đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ, tổ trưởng tổ Đại biểu cùng các thành viên đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề với cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục và ngành y tế thuộc cụm Trung tâm huyện gồm thị trấn Tam Sơn, xã Quản Bạ, xã Quyết Tiến. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; Thường trực HĐND- UBND- UBMTTQ VN huyện; Lãnh đạo một số ngành chuyên môn huyện.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã lên thông báo về dự kiến thời gian tổ chức kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 16, khóa XVII, nhiệm kỳ 2016- 2021 với nội dung các phần đó là: Dự thảo 21 nghị quyết là các tờ trình, báo cáo tại kỳ họp; Công tác cán bộ; Chất vấn và trả lời chất vấn... Đồng thời, tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo đến các bậc cử tri về kết quả kỳ họp HĐND tỉnh thứ 15, với 07 nghị quyết (gồm 05 nghị quyết chuyên đề và 02 nghị quyết về công tác cán bộ) được thông qua. Nhất trí miễn nhiệm chức danh Trưởng Ban kinh tế ngân sách HĐND tỉnh đối với ông Ngô Xuân Nam do luân chuyển công tác.

Cử tri Bệnh viện ĐK huyện kiến nghị đầu tư các trang thiết bị ngành y tế.

Tiếp đó, dưới sự chủ trì của tổ đại biểu HĐND tỉnh, trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn trao đổi các vấn đề tại cơ sở liên quan đến ngành giáo dục, ngành y tế, phần thảo luận của buổi tiếp xúc cử tri 20 ý kiến là những kiến nghị, đề xuất của các bậc cử tri đã được bày tỏ. Về ngành giáo dục, kiến nghị tổ đại biểu HĐND tỉnh xem xét các nội dung: Hỗ trợ kinh phí đầu tư, xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất các trường học đã xuống cấp; Thẩm định độ an toàn dãy nhà 3 tầng tại trường THPT Quản Bạ; Vấn đề về kinh phí chi thường xuyên, và chỉ tiêu khen thưởng trong các đơn vị trường học; Biên chế giáo viên phù hợp với số lượng học sinh tăng qua các năm học; Cơ chế hỗ trợ, đãi ngộ dành cho giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi có thành tích; Định mức chi trả cho người nuôi dưỡng tại các bếp ăn bán trú từ 250 học sinh trở lên; Phụ cấp cho cán bộ y tế học đường; Vấn đề nước sinh hoạt tại các đơn vị trường học trên địa bàn xã Quản Bạ; Nâng trường Tiểu học Quyết Tiến thành trường PTDT Bán trú. Đối với ngành y tế: Kiến nghị đầu tư, sửa chữa khu nhà điều trị bệnh viện ĐK huyện; Cấp quỹ đất xây dựng Trung tâm y tế huyện; Đầu tư  trang thiết bị y tế cho các cơ sở y tế trên địa bàn huyện; Hỗ trợ kinh phí cho Trạm y tế thị trấn Tam Sơn. Ngoài ra còn một số nội dung khác đó là: Việc chỉnh trang đô thị tại thị trấn Tam Sơn, nâng cấp tuyến đường từ thị trấn đi xã Tùng Vài; Thành lập các đội QLTT hành lang đô thị và hỗ trợ kinh phí hoạt động; Công tác cán bộ bán chuyên trách tại các xã, thôn, bản. Tổng hợp các ý kiến kiến nghị, đề xuất của bậc cử tri, tổ đại biểu HĐND tỉnh đã giao UBND huyện Quản Bạ và các ngành chuyên môn trả lời đúng, trúng, trọng tâm các nội dung thuộc thẩm quyền cấp huyện.
Kết luận tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ, tổ trưởng tổ Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Quản Bạ ghi nhận những đóng góp quan trọng về mặt thông tin có chất lượng của các bậc cử tri. Các ý kiến mang tính xây dựng cao, cụ thể là những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri. Bày tỏ thêm, Bí thư huyện ủy Quản Bạ nêu rõ: Buổi tiếp xúc cử tri lần này chính là một diễn đàn cởi mở để tổ đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo huyện được nghe, thấu hiểu cùng chia sẻ những khó khăn thực tiễn của từng ngành, từng lĩnh trên địa bàn huyện. Và mong muốn trong thời gian tới ngành giáo dục, ngành y tế và các xã, thị trấn tiếp tục đồng hành cùng huyện khắc phục những khó khăn thực tiễn của địa phương, vươn mình cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu của cấp trên giao. Trong đó, phòng Tài chính huyện kiểm tra lại các nguồn chi khác của ngành giáo dục, quán triệt cụ thể các nội dung liên quan, BGH nhà trường công khai, minh bạch toàn bộ khoản chi để giáo viên nắm được. Ngành y tế tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, chú ý việc kiểm tra vệ sinh tại các bếp ăn tập thể; Công tác phòng, chống dịch bệnh trên người. Thị trấn Tam Sơn, xã Quản Bạ và xã Quyết Tiến quan tâm đến việc chỉnh trang cảnh quan, quản lý đô thị, cơ sở vật chất, nâng cao vai trò, trách nhiệm, sự chủ động trong việc đề ra những giải pháp khắc phục khó khăn. HĐND- UBND huyện cần có văn bản trả lời đầy đủ, cụ thể từng ý kiến của các bậc cử tri tại buổi tiếp xúc cử tri ngày hôm nay. Đồng thời đối với những ý kiến, kiến nghị của các bậc cử tri thuộc thẩm quyền cấp TW, cấp tỉnh, tổ đại biểu HĐND tỉnh xin tiếp thu, lĩnh hội đầy đủ, kịp thời tham mưu và đề xuất về cấp trên và giải quyết cho cử tri trong thời gian sớm nhất.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập