Văn hóa - Xã hội

Trường Mầm non Tam Sơn nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.

29/09/2021 10:02 66 lượt xem

 Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích 10 năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người". Những năm qua, Trường Mầm non Tam Sơn huyện Quản Bạ đã tập trung đổi mới, thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đội ngũ cán bộ, giáo viên tâm huyết yêu nghề, mến trẻ, tích cực học nâng cao trình độ chuyên môn, phát huy sáng kiến, ứng dụng khoa học công nghệ vào giảng dạy, chăm sóc giáo dục trẻ.

Trường Mầm non Tam Sơn nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.
Trường MN Tam Sơn luôn đổi mới phương pháp dạy và chăm sóc trẻ

Trường Mầm non Tam Sơn  có quy mô 01 trường chính và 02 điểm trường, toàn trường có tổng số 563 trẻ ở 22 nhóm trẻ. Nhà trường luôn chú trọng đầu tư các trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học. Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên. Do đó, Đội ngũ cán bộ, giáo viên đều có trình độ đạt chuẩn. Tỷ lệ Đảng viên trong trường chiếm gần 90% Các hoạt động hội giảng, hội thảo, dự giờ thăm lớp, sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn được đẩy mạnh tạo điều kiện cho giáo viên được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm. Giúp giáo viên có cơ hội tiếp cận trao đổi kinh nghiệm cũng như phương pháp dạy học theo chương trình giáo dục mầm non mới.

Để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, nhà trường chú trọng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quản lí chặt chẽ các hoạt động ăn nghỉ tại trường của các cháu. Các nhóm, lớp đảm bảo an toàn cho trẻ, duy trì vệ sinh môi trường, tiếp tục giáo dục vệ sinh cá nhân cho trẻ tại các nhóm, lớp. Đặc biệt, chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non, từng bước hình thành thói quen tốt, hành vi văn minh có lợi cho sức khỏe và sự phát triển lâu dài của trẻ. Về việc đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ, nhà trường luôn sát xao trong khâu bếp ăn tổ chức cho trẻ ăn đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng. Thường xuyên thay đổi thực đơn, tổ chức cho trẻ ăn đầy đủ và cân bằng các chất dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu chọn mua, chế biến thực phẩm phù hợp với khẩu vị của trẻ để trẻ ăn ngon miệng và ăn hết suất của mình. Bên cạnh đó, nhà trường luôn tiếp tục thực hiện đổi mới quản lý, đổi mới phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ, lấy trẻ làm trung tâm; tăng cường hoạt động vui chơi và các hoạt động trải nghiệm, khám phá của trẻ; đẩy mạnh tích cực, chú trọng hình thành và phát triển kỹ năng sống phù hợp với từng độ tuổi của trẻ

Năm học 2021- 2022, để nâng cao chất lượng giảng dạy và chăm sóc trẻ, thời gian tới nhà trường sẽ luôn chú trọng công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và phẩm chất chính trị cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất đảm bảo các điều kiện của trường đạt chuẩn giáo dục cấp độ 2, chuẩn quốc gia mức độ I. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học đã đề ra.

Với nhiều giải pháp đồng bộ trong giáo dục, nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ, Trường Mầm non Tam Sơn tiếp tục giữ vững là đơn vị xuất sắc, xứng đáng là trường trọng điểm của huyện Quản Bạ, được phụ huynh học sinh gửi trọn niềm tin. Đây cũng là nguồn động viên lớn lao để nhà trường tiếp tục vươn lên trong sự nghiệp trồng người./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập