Văn hóa - Xã hội

Trường PTDT BT Cán Tỷ quan tâm đến công tác chăm sóc học sinh.

06/04/2022 10:39 19 lượt xem

Năm học 2021- 2022, Trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học Cán Tỷ, huyện Quản Bạ có 682 em học sinh. Xác định để nâng cao chất lượng dạy học trên vùng đất khó Cán Tỷ này, ban giám hiệu và tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã nỗ lực làm tốt công tác chăm sóc học sinh.

Trường PTDT BT Cán Tỷ quan tâm đến công tác chăm sóc học sinh.
Trường PTDT BT Cán Tỷ quan tâm đến công tác chăm sóc học sinh.

Đến thăm thầy và trò trường Phổ thông DTBT Tiểu học Cán Tỷ những ngày này, khi tiết trời tại địa phương vẫn còn thấm cái se lạnh của thời tiết vùng cao. Mỗi em học sinh của nhà trường được các thầy cô giáo chăm lo, chăm sóc tận tình chu đáo. Và được học trong lớp học khang trang, sạch đẹp và đầy đủ quần áo ấm. Cùng với đó, trước diễn biến dịch bệnh Covid- 19 còn khá phức tạp, trên tinh thần “Thích ứng an toàn, đảm bảo kế hoạch giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục”. Nhà trường đã xây dựng và thực hiện nhiều phương án trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho học sinh như: Trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt...

 Thầy giáo Phạm Đức Thắng, Phó Hiệu trưởng Trường PTDT BT Tiểu học Cán Tỷ cho biết: Năm học 2021- 2022, nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng công tác chăm sóc học sinh, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid- 19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Chúng tôi đã phân chia và tách khu vực lớp học giữa học sinh ở bán trú và ngoại trú để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Qua đó sẽ giúp các em lĩnh hội các kiến thức được liền mạch và không bị ngắt quãng. Đến nay, tình hình sức khỏe các em học sinh của nhà trường được đảm bảo cho học tập, vui chơi.

Cũng như bao ban học sinh của Trường PTDT BT Tiểu học Cán Tỷ, mỗi ngày lên lớp được các thầy cô giáo trang bị những kiến thức trong học tập và vui chơi bên bạn bè lại là một ngày thật vui của em Vàng Thị Huệ. Là học sinh người dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Cán Tỷ, điều kiện nhà lại xa trường, nên hiện tại em Huệ đang ở bán trú tại trường. Ngoài giờ lên lớp, em được các thầy cô chăm sóc, chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ và cảm nhận được tình cảm trìu mến ấm áp khi xa gia đình.

Vui vẻ chia sẻ với phóng viên em Vàng Thị Huệ nói: Khi đến trường em và các bạn được thầy cô chăm sóc tận tình, chu đáo, hướng dẫn chúng em tự vệ sinh cá nhân, giặt đồ, em rất thích đi học. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ công chăm sóc của thầy cô.

Trong công tác chăm sóc, chăm lo sức khỏe cho các em học sinh, nhất là 249 em học sinh đang ở bán trú. Trường PTDT BT Tiểu học Cán Tỷ đã huy động nguồn xã hội hóa hỗ trợ mua sắm giường, đệm, chăn tại khu vực bán trú. Chỉnh trang, sửa chữa và xây dựng khang trang, sạch đẹp khu vực bếp ăn. Từ sự ân cần, chu đáo của mỗi người thầy, người cô tại Trường PTDT BT Tiểu học Cán Tỷ đã sưởi ấm lên những tìm cảm của người thầy dành cho những cô, cậu học trò nhỏ của mình nơi vùng đất còn gặp nhiều khó khăn này. Đây cũng là yếu tố quan trọng để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập