Văn hóa - Xã hội

Trường PTDTBT Tiểu học Tùng Vài chú trọng cải thiện dinh dưỡng trong bữa ăn cho học sinh.

08/04/2024 09:30 37 lượt xem

Việc chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em đang được tỉnh Hà Giang đặc biệt quan tâm, đặc biệt là lứa tuổi học sinh. Bữa ăn học đường chính là một trong những giải pháp thiết thực góp phần cải thiện tầm vóc thể lực và trí tuệ cho trẻ em. Vì vậy, để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho học sinh, Trường PTDTBT Tiểu học Tùng Vài đã và đang nỗ lực từng ngày để cải thiện đủ chất dinh dưỡng trong từng khẩu phần ăn của các em học sinh vùng biên.

Trường PTDTBT Tiểu học Tùng Vài chú trọng cải thiện dinh dưỡng trong bữa ăn cho học sinh.
Cải thiện dinh dưỡng trong bữa ăn góp phần giảm thiểu tỉ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em

Theo ghi nhận của phóng viên, vào lúc 9h sáng hàng ngày, các nhân viên bếp của Trường PTDTBT Tiểu học Tùng Vài, đang tất bật lo bữa ăn trưa cho học sinh. Bữa trưa nay, các em sẽ được giò nạc sốt cà chua và canh rau cải. Xét theo chế độ dinh dưỡng thì những món ăn này đảm bảo chất. Khi mà trong Giò nạc có đủ các chất đạm, chất béo, các khoáng chất như đồng, sắt, magie, phốt pho… Trong 100g giò nạc có khoảng 136 calo. Chưa kể rau cải cũng là một trong những loại rau được đánh giá có nhiều chất dinh dưỡng.

Những bữa ăn phải đảm bảo được nhóm chất. Và 1 tuần học tại trường, các em học sinh được ăn những món ăn đa dạng. Thực đơn đã được lên sẵn. Thực đơn sẽ được thay đổi theo mùa. Mùa nào thức nấy. Rau, củ, quả đều được tính toán đảm bảo. Ban Giám hiệu nhà trường và nhân viên y tế đã cùng nhau lên một thực đơn, lựa chọn những món ăn phù hợp với lứa tuổi. Những bữa ăn ở nhà trường luôn được đảm bảo. Theo định mức của nhà nước, hiện các trường ở bậc tiểu học và THCS thực hiện theo Nghị định 116 của Chính phủ. Nghị định đã quy định mức ăn bán trú cho học sinh ở cấp học này được hỗ trợ mỗi tháng băng 40% mức lương cơ bản và được hưởng không quá 9 tháng trong một năm học với một học sinh. Theo mức lương như hiện nay thì mỗi em được hưởng 720.000 đồng mỗi tháng. Tức là mỗi ngày các em sẽ được chi 32.000 đồng cho 3 bữa ăn sáng, trưa và chiều.

Những bữa ăn ở nhà trường được chú trọng. Một bữa ăn cân đối đầy đủ chất béo, đạm, tinh bột, các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất theo tỉ lệ thích hợp. Khẩu phần ăn được chú ý đảm bảo năng lượng cho các cháu. Những bữa ăn đầy đủ chất ở nhà trường đã góp phần không nhỏ đảm bảo chế độ dinh dưỡng ở vùng nông thôn. Điều này đã góp phần giảm tình trạng suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, thấp còi ở trẻ em./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập