Văn hóa - Xã hội

Trường THCS Đông Hà ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.

16/02/2022 10:16 84 lượt xem

Trường THCS Đông Hà có 223 học sinh của các khối: 6,7,8,9 và 19 cán bộ, giáo viên. Những năm trở lại đây, nhà trường luôn chú trọng đưa việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Trong đó, 100% cán bộ, giáo viên của nhà trường đều thực hiện soạn giáo án bằng máy tính và tích cực giảng dạy thông qua hệ thống máy chiếu. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Trường THCS Đông Hà ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.
Việc ứng dụng công nghệ thông tin giúp nâng cao chất lượng bài giảng trong từng tiết học

Để đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào giảng dạy trong nhà trường, ngay từ đầu năm học 2021 - 2022, Trường THCS Đông Hà đã xây dựng kế hoạch ứng dụng CNTT vào các bài giảng. Trong đó, chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị CNTT. Hiện nay, nhà trường có 01 phòng máy vi tính được kết nối Internet với tổng số 30 máy vi tính gồm 25 máy phục vụ cho học tập, 05 máy quản lý văn phòng và hệ thống 07 máy chiếu cùng nhiều trang thiết bị khác phục vụ cho ứng dụng CNTT của trường. Tại Trường THCS Đông Hà, những tiết học được ứng dụng CNTT của thầy, cô giáo đã giúp cho học sinh được tiếp thu bài giảng dễ dàng, nhanh chóng, tạo sự hứng thú cho các em trong quá trình học tập; Đội ngũ giáo viên đã chủ động sưu tầm hình ảnh thực nghiệm, video để lồng ghép, minh họa trong một bài giảng.

Trao đổi về việc ứng dụng CNTT vào giảng dạy, cán bộ, giáo viên của nhà trường cho biết đây là yếu tố quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của ngành sẽ giúp các môn học trở lên sinh động. Từ đó, giúp các em học sinh hình thành thói quen tự học, tự nghiên cứu, tìm hiểu thêm tài liệu trên Internet để hỗ trợ cho việc học trên lớp. Cùng với đó, để tạo sự đổi mới trong từng tiết học, nhà trường khuyến khích đội ngũ giáo viên chủ động soạn bài giảng và tài liệu giảng dạy có ứng dụng CNTT. Đa số giáo viên trong nhà trường sử dụng phần mềm E-learning, Powerpoint... Những phần mềm này đã trở thành công cụ đắc lực hỗ trợ giáo viên trong việc thiết kế giáo án điện tử và giảng dạy trên các phương tiện hiện đại. Cùng với đó, Hệ thống máy chiếu, các phòng học chung, phòng học ngoại ngữ được khai thác, sử dụng một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, giáo viên và học sinh có thể tìm kiếm nhiều thông tin, kiến thức bổ ích liên quan đến việc dạy và học, tham gia những cuộc thi trên mạng, các sân chơi trí tuệ ở một số môn học...

Việc ứng dụng công nghệ thông tin tại trường THCS Đông Hà đã thực sự nâng cao chất lượng bài giảng, các tiết học thêm tính sinh động, dễ hiểu, hấp dẫn. Thông qua giáo án điện tử, giáo viên cũng có nhiều thời gian đặt các câu hỏi gợi mở, tạo điều kiện cho học sinh hoạt động nhiều hơn trong giờ học, giúp các giờ học đạt hiệu quả và chất lượng cao./.

Đỗ Hà - Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập