Văn hóa - Xã hội

Trường THPT Quản Bạ tích cực ôn tập cho học sinh trước kỳ thi THPT năm 2022.

15/06/2022 09:18 64 lượt xem

Thời điểm chỉ còn gần 1 tháng nữa là diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đây là thời điểm “nước rút” trong công tác ôn tập cho học sinh lớp 12. Vì vậy, trường THPT Quản Bạ đang đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng ôn tập cho những học sinh, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được đảm bảo, an toàn và hiệu quả.

Trường THPT Quản Bạ tích cực ôn tập cho học sinh trước kỳ thi THPT năm 2022.
Học sinh THPT Quản Bạ gấp rút ôn thi để đợt thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ đem lại kết quả cao

Được biết, năm 2022huyện Quản Bạ có 345 học sinh tham gia dự thi tốt nghiệp THPT. Trong đó học sinh trường THPT Quản Bạ 186 em, trường THPT Quyết Tiến có 118 em, Trung tâm GDNN – GDTX có 18 em, thí sinh tự do có 23 em.Do vậy ngay từ đầu năm học, Trường THPT Quản Bạ đã xây dựng kế hoạch, tổ chức ôn tập phù hợp với nguyện vọng và có sự phân hóa năng lực của các em học sinh. Nội dung ôn tập bám sát theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình THPT hiện hành. Trên cơ sở đánh giá học lực của từng em học sinh đối với kiến thức của từng môn học cụ thể, nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn thi cụ thể, tập trung vào trọng tâm, trọng điểm, chỗ còn thiếu và yếu, tăng cường giải đề với 2 buổi ôn thi chính thức trên ngày.

Ngay sau khi kết thúc năm học 2021-2022, nhà trường đã mở lớp ôn thi củng cố toàn bộ kiến thức cho các em học sinh khối 12 để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp. Nội dung ôn thi được nhà trường bám sát vào kiến thức cơ bản trong chương trình học, tổ chức cho các em giải các bài thi cấu trúc theo đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời tổ chức cho học sinh làm các bài kiểm tra, tham gia các đợt thi thử để học sinh làm quen với cách thức thi, dạng đề thi.Hiện nay kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đang đến gần, nên các em học sinh khối 12 của trường đang tập trung nỗ lực ôn tập để nâng cao kiến thức cho bản thân cũng như chuẩn bị sẵn sàng tâm lý tốt để bước vào kỳ thi quan trọng trong đời.

Nhằm tận dụng thời gian kèm thêm cho các em học sinh yếu, luyện và nâng cao cho học sinh tham gia ôn thi đại học cũng như để hạn chế việc học sinh về nhà xa tại các xã, tránh việc không may xảy ra và đề phòng phòng chống thiên tai, mưa lũ… Nhà trường cũng sẽ tiến hành ôn thi cho các em đến hết tháng 6, cận kề những ngày thi tốt nghiệp THPT.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 chính thức diễn ra vào ngày 7 và ngày 8 tháng 7 tới. Theo kế hoạch, trường THPT Quản Bạ tổ chức ôn tập cho học sinh đảm bảo thời gian theo kế hoạch, thời gian còn lại các em tự ôn tập tại nhà. Với sự chủ động, nỗ lực của ngành giáo dục, và trường THPT Quản Bạ, các thầy, cô giáo và các em học sinh, tin tưởng rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của huyện Quản Bạ sẽ đạt được kết quả cao nhất./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập