Chính trị

UBND tỉnh họp trực tuyến bàn biện pháp tiếp tục phòng chống dịch bệnh Covid-19

09/03/2020 00:00 33 lượt xem

“Đổi mới công tác tuyên truyền, thiết thực, hiệu quả, làm cho người dân thay đổi nhận thức, có trách nhiệm với sức khỏe của bản thân và cộng đồng” đó là yêu cầu của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố về tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid–19 vào tối ngày 8/3. Dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. Về phía điểm cầu huyện Quản Bạ có đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì điểm cầu, cùng dự có thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, thử trưởng các cơ quan, ban, ngành của huyện.

Tính đến thời điểm 19 giờ ngày 9/3, Việt Nam ghi nhận 30 trường hợp dương tính với vi rút covid -19. Trong đó, 16 trường hợp khỏi bệnh. Đang tổ chức cách ly trên 23 nghìn trường hợp, phong tỏa, cách ly khu phố Trúc Bạch – Hà Nội. Tại Hà Giang, các cấp, các ngành đã vào cuộc quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh vi rút covid - 19. Đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhận thức cho người dân bằng nhiều hình thức. Kiểm tra, kiểm soát chặt các mặt hàng, thiết bị y tế phòng chống dịch bệnh covid – 19 trên địa bàn. Cập nhật kịp thời, thông tin tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tại Trung Quốc, Hàn Quốc. Các sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo theo chức năng, nhiệm vụ được giao đã chủ động phối hợp và chỉ đạo theo ngành dọc về phòng, chống dịch bệnh. Áp dụng khai báo y tế cho tất cả các hành khách nhập cảnh từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý, Iran… theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Phun khử trùng tại khu vực cửa khẩu, khu vực cách ly. Thực hiện thiết lập thêm các chốt chặn, kiểm soát trên các đường mòn, lối mở.
Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Giang chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với vi rút covid – 19. Tổng số người đã cách ly theo dõi là 930 người. Trong đó, 494 trường hợp đã được về nhà tiếp tục theo dõi. Hiện có 296 người đang được cách ly tập trung, 140 trường hợp cách ly, theo dõi tại nhà.
Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành, kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, nêu rõ: Diễn biến dịch phức tạp, khó lường. Do vậy, công tác phòng dịch như chống giặc. Các cấp, các ngành cần vào cuộc, có tinh thần trách nhiệm với Nhân dân, phòng chống dịch có hiệu quả. Các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thực hiện kê khai y tế tại các nhà hàng, khách sạn. Rà soát nắm bắt toàn bộ số khách du lịch trên địa bàn, nhất là tại Homestay ngay trong đêm 8/3, để có giải pháp quản lý, theo dõi. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu: Đổi mới công tác tuyên truyền, thiết thực, hiệu quả, làm cho người dân thay đổi nhận thức, có trách nhiệm với sức khỏe của bản thân và cộng đồng. Khuyến khích tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người dân trên địa bàn đeo khẩu trang. Kêu gọi cán bộ công chức, viên chức, chiến sỹ các lực lượng vũ trang gương mẫu thực hiện. Hạn chế các cuộc họp, tăng cường chỉ đạo bằng văn bản; chấp hành nghiêm túc chế độ kỷ cương hành chính, chế độ công tác.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị các sở, ngành, địa phương rà soát tất cả các nhiệm vụ và có giải pháp tiếp tục thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế, đảm bảo nghiêm túc công tác phòng chống dịch. Ngành tài chính phối hợp ngành y tế tham mưu cho tỉnh nguồn kinh phí mua sắm trang thiết bị cho ngành y tế, đảm bảo đáp ứng tối thiểu cho công tác phòng chống dịch. Yêu cầu cán bộ, công chức viên chức, lực lượng vũ trang nghiêm túc kê khai y tế, để có hồ sơ quản lý, theo dõi. Hệ thống chính trị vào cuộc cùng các lực lượng vũ trang, các địa phương vận động nhân dân kê khai y tế. Đối với khách du lịch bắt buộc phải kê khai y tế. Từ ngày 9/3 tạm dừng các hoạt động du lịch. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu: Các sở, ngành phối hợp thành lập chốt kiểm tra y tế tại Cầu Trì, huyện Bắc Quang để kiểm tra, kiểm dịch số người lưu thông vào địa bàn tỉnh. Bố trí lực lượng duy trì 24/24. Tăng cường công tác tuyên truyền tại chốt. Về việc thành lập các chốt tại Quang Bình, Bắc Quang, Xín Mần, Mèo Vạc, Bắc Mê, giao cho các huyện bố trí lực lượng thực hiện.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thống nhất tiếp tục duy trì cho học sinh Mầm non, Tiểu học, THCS nghỉ học. Riêng học sinh THPT đi học bình thường. Ngành Giáo dục báo cáo chi tiết công tác dạy và học trong tuần vừa qua. Rà soát, theo dõi sức khỏe của các cháu. Mong muốn các sở, ngành, địa phương sắp xếp nhiệm vụ chuyên môn phù hợp, ngay sau cuộc họp về triển khai ngay công việc của ngành, địa phương mình. Định hướng tốt dư luận, không để nhân dân hoang mang với những tin đồn thất thiệt. Hạn chế mức thấp nhất việc tụ tập đông người. Dừng các cuộc họp không cần thiết, hạn chế đi công tác. Tập trung thực hiện công tác phòng chống dịch hiệu quả./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập