Văn hóa - Xã hội

Xã Lùng Tám. Khởi công xây nhà Đại đoàn kết do UB MTTQ tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ

20/09/2023 15:51 75 lượt xem

Thực hiện kế hoạch của Ban thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang. Về triển khai làm nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách có khó khăn về nhà ở từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” do tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ năm 2023. Ngày 17/9 tại thôn Hợp Tiến xã Lùng Tám đã khởi công xây nhà Đại đoàn kết cho hộ anh Hạng Mí Po (B). Dự khởi công có đồng chí Dương Chính Phù, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện, cấp uỷ chính quyền xã Lùng Tám.

Xã Lùng Tám. Khởi công xây nhà Đại đoàn kết do UB MTTQ tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ
Các Đại biểu tham gia khởi công ngôi nhà

Gia đình anh Hạng Mí Po (B) thuộc hộ nghèo đặc biệt khó khăn của thôn Hợp Tiến xã Lùng tám, gia đình có 4 khẩu và nuôi 2 con nhỏ, cuộc sống dựa vào nông nghiệp. Nhiều năm nay cả gia đình anh Po sinh sống trong ngôi nhà tạm, chưa có điều kiện để xây nhà ở. Sau khi rà soát và nhận được sự ủng hộ từ Quỹ “Vì người nghèo” do tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ 50 triệu đồng cùng với nguồn kinh phí vay từ Ngân hàng, gia đình anh đã khởi công xây nhà. Ngôi nhà cấp 4 với diện tích trên 60 m2 được xây dựng theo tiêu chí 3 cứng của tỉnh là cứng nền, cứng tường và cứng mái, mái lợp tôn xốp chống nóng, nền lát gạch hoa...Dự kiến ngôi nhà sẽ được hoàn thành vào tháng 11 năm 2023.

Đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc từ Quỹ “Vì người nghèo của tỉnh Lâm Đồng” hỗ trợ. Sau khi ngôi nhà hoàn thành giúp cho gia đình anh Hạng Mí Po (B) có ngôi nhà kiên cố, tạo thêm động lực hăng hái lao động sản xuất, vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Được biết Quỹ “Vì người nghèo” do tỉnh Lâm Đồng đã hỗ trợ tỉnh Hà Giang 40 nhà  trong đó riêng đối với huyện Quản Bạ được  hỗ trợ 03 nhà tại xã Đông Hà, Thái An và Lùng Tám.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập