Chính trị

Yếu tố “bền” và “vững” trong công tác cán bộ tại cơ sở.

18/02/2021 04:03 45 lượt xem

Huyện Quản Bạ có 1.395 cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện; 282 cán bộ, công chức cấp xã. Với thực tiễn địa bàn rộng, địa hình chia cắt mạnh, dân cư sống không tập trung. Với phương châm “Bền gốc, chắc cơ sở”, trong những năm qua huyện Quản Bạ luôn quan tâm chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, luân chuyển và bổ nhiệm cán bộ chủ chốt tại cơ sở đúng với quy định, đảm bảo phù hợp với thực tiễn. Qua đó đã cơ bản khắc phục triệt để tình trạng vừa thừa, vừa thiếu cán bộ tại cơ sở.

Với mục tiêu tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy chính quyền, không ngừng nâng cao kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn, bản lĩnh chính trị, năng lực lãnh đạo của từng cán bộ chủ chốt tại cơ sở. Ban Thường vụ Huyện ủy Quản Bạ đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện việc quy hoạch, lựa chọn cán bộ trong diện quy hoạch để luân chuyển, qua đó từng cán bộ chủ chốt ở cơ sở có thêm điều kiện rèn luyện thực tiễn toàn diện, phát huy hết khả năng trí tuệ, nhất là đối với cán bộ trẻ. Tạo được sự đồng thuận, thống nhất, tư tưởng vững vàng, khắc phục khó khăn, an tâm nhận và thực hiện nhiệm vụ mới.
Anh Dương Văn Võ, Phó Chủ tịch UBND xã Cao Mã Pờ chia sẻ: Cuối năm 2020 tôi được Huyện ủy, UBND huyện ký quyết định luân chuyển công tác từ xã Tả Ván sang xã Cao Mã Pờ. Xác định ở môi trường làm việc mới có nhiều yếu tố mới đan xen giữa khó khăn và thuận lợi, đặc biệt Cao Mã Pờ là xã biên giới có nhiều thành phần dân tộc như Dao, Mông, Hán. Bản thân tôi đã dành nhiều thời gian về với thôn, bản, tiếp xúc với nhân dân để nắm bắt tình hình thực tế, làm tốt công tác dân vận “hợp ý Đảng, trúng lòng dân”. Đến nay, qua trình làm việc tại xã Cao Mã Pờ đã giúp tôi có thêm nhiều kiến thức mới, kỹ năng làm việc mới và phát huy triệt để khả năng, sự cố gắng trong công việc.
Số liệu cho thấy, trong năm 2020, huyện Quản Bạ đã thực hiện luân chuyển, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo chủ chốt tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đối với 09 đồng chí. Các đồng chí được luân chuyển, bổ nhiệm các chức danh đều hòa nhập nhanh, tiếp cận nhanh với công việc mới; Chủ động xây dựng kế hoạch làm việc, phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp thực tiễn của địa bàn. Trong đó chú trọng thay đổi tác phong, lề lối làm việc, tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ, công chức tại địa phương. Mặt khác, việc luân chuyển đã góp phần giải quyết những khó khăn về công tác cán bộ nơi tiếp nhận.
Ông Phùng Trung Kiên, Trưởng Ban tổ chức- Nội vụ huyện Quản Bạ cho biết: Huyện Quản Bạ hết sức quan tâm đến công tác luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ tại cơ sở để bồi dưỡng, đào tạo. Qua đó tạo được nhiều yếu tố quan trọng với những hiệu quả nhất định như: Các đồng chí được luân chuyển thay đổi mới trường làm việc, khi mà thay đổi môi trường làm việc như vậy phát huy được vai trò của mình hơn. Đặc biệt đối với các đồng chí cán bộ chủ chốt tại cơ sở là Bí thư, Chủ tịch 100% không phải là người địa phương. Qua đó sẽ tuyệt đối ngăn chặn các tình trạng nể nang trong quá trình làm việc.
Trong thời gian tới, nhất là thực hiện công tác nhân sự trước cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ 15 và HĐND các cấps ắp tới, huyện Quản Bạ sẽ tiếp tục thực hiện đúng, trúng các quy trình về nội dung này. Đảm bảo nhất quán rõ quan điểm trong từng cán bộ được luân chuyển đó là: “cán bộ về cơ sở tuyệt đối không chờ, không tính thời gian được trở về, mà phải nhập cuộc một cách thực sự, thể hiện tinh thần phục vụ, cống hiến với địa phương, với nhân dân”.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập