Kinh tế

Đồng chí Nguyễn Chí Thâm làm việc tại 2 xã Lùng Tám Và Thái An

05/12/2014 00:00 154 lượt xem

Nằm trong chương trình làm việc với các xã của đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2014, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2015, vừa qua đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã làm việc tại 2 xã Lùng Tám và Thái An. Cùng đi có phòng Tài chính kế hoạch, phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn và văn phòng UBND huyện.
Tại xã Lùng Tám, theo báo cáo của UBND xã, trong những tháng đầu năm, mặc dù thời tiết có rét đậm, rét hại và khô hạn kéo dài làm ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân. Nhưng với sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương cùng sự nỗ lực của người dân trên địa bàn, tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế, xã hội trong 11 tháng đầu năm xã Lùng Tám đã đạt được những kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Về sản xuất nông - lâm nghiệp, tổng diện tích lúa mùa toàn xã gieo cấy được 49,8 ha, đạt 115% kế hoạch; cây ngô trồng được 445 ha, đạt 100% kế hoạch. Các cây trồng khác sinh trưởng phát triển tốt. Công tác chăn nuôi trong đàn gia súc, gia cầm trong thời gian qua tại địa phương nhìn chung ổn định, không có dịch lớn xảy ra. Công tác tiêm phòng, kiểm dịch và kiểm soát giết mổ được quan tâm triển khai. Tổng đàn trâu, bò hiện nay của huyện có 1.712 con; tổng đàn lợn có1.800 con; đàn gia cầm có 9.500con. Trong công tác thu ngân sách, xã thu được 39,887 triệu đồng, đạt 221,6% kế hoạch được giao. Cùng với đó, công tác văn hóa, giáo dục được xã quan tâm thực hiện tốt. Tình hình an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững và ổn định…Tuy nhiên, xã còn một số hạn chế như: tình trạng sinh con thứ 3 và tảo hôn vẫn còn tồn tại, tiến độ xây dựng tuyến đường XDNTM còn chậm, vẫn còn xảy ra hiện tượng nhân dân chặt củi trái phép.....

         Đồng chí Nguyễn Chí Thâm - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện làm việc tại xã Lùng Tám
 
Tại xã Thái An, Theo báo cáo của UBND xã Thái An, trong năm 2014, mặc dù thời tiết khắc nghiệt, rét đậm, rét hại kéo dài gây ảnh hưởng đến tổng đàn gia súc và cây trồng vụ đông của xã. Song dưới sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh và huyện, cùng với sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền xã. Nên kết quả thực hiện phát triển kinh tế, xã hội của xã vẫn tiếp tục tăng trưởng khá, một số chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch như: sản xuất Nông lâm nghiệp, diện tích ngô gieo trồng được 425 ha, đạt 100% kế hoạch, năng suất bình quân đạt 37,1 tạ/ha, sản lượng đạt trên 1,624 tấn đạt 109,2% kế hoạch, Bà con nhân dân trong xã gieo trồng được 52 ha cây lúa đạt 100% kế hoạch, xã trồng mới được 10 ha cay thảo quả nâng diện tích thảo quả toàn xã lên 335,3 ha, năng suất ước đạt 1,8 tạ/ha. Các mô hình chăn nuôi dê, chim bồ câu, bò sinh sản đều thực hiện tốt. nhất là trong công tác phòng chống dịch bệnh trong chăn nuôi thú y, nên trong thời gian qua không để xảy ra dịch bệnh lớn. Xã làm tốt công tác KCB, tuyên truyền ATVSTP, huy động và duy trì sĩ số học sinh trên luôn đạt 90% trở lên. Giải quyết đơn thư, khiếu nại dứt điểm tại cơ sở, không để đơn thư vượt cấp. Công tác quốc phòng, an ninh được ổn định và giữ vững….Bên cạnh những kết quả đã đạt được, xã Thái An vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: vẫn còn hiện tượng vi phạm pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng, chương trình XDNTM còn chậm so với tiến độ…
 

Đồng chí Nguyễn Chí Thâm - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện làm việc tại xã Thái An
 
Cũng tại buổi làm việc, các ngành, hội, đoàn thể xã đã kiến nghị với đoàn công tác những khó khăn vướng mắc trong phát triển kinh tế, xã hội huyện. Căn cứ trên những kiến nghị đó, Thường trực UBND huyện đại diện các ngành đã giải đáp cụ thể, đồng thời đưa ra những ý kiến đóng góp, chỉ đạo trên từng lĩnh vực phát triển của xã, để giải quyết những khó khăn vướng mắc còn tồn tại và giao nhiệm vụ cho xã trong thời gian tiếp theo.
         

Đồng chí Nguyễn Chí Thâm - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Chí Thâm- PBT- CTUBND huyện ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của 2 xã trong công tác phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Đồng thời, đồng chí chỉ đạo 2 xã cần tập trung hoàn thành các chỉ tiêu còn thấp, chủ động xuống thôn bản vận động, tuyên truyền, chỉ đạo nhân dân phòng chống rét cho đàn gia súc, gia cầm. Đối với một số đề án quy tụ dân cư, đề án chuyển đổi chất đốt cần giải ngân theo đúng kế hoạch.Quan tâm đến việc khám chữa bệnh, phòng chống ngộ độc thực phẩm cho nhân dân nhất vào dịp trước, trong và sau tết. Cần có biện pháp để giảm tình trạng sinh con thứ 3 và tảo hôn trên địa bàn. Về các công trình XDNTM, xã cần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành trước ngày 20/12. Cùng với đó, xã cần chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, cũng như làm tốt công tác tuyên truyền về đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2015- 2020, giải quyêt dứt điểm đơn thư khiếu nại, tránh đơn thư vượt cấp. Đồng thời tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao tố giác tội phạm. Trước đó, đoàn công tác đã đến thăm một số mô hình tiêu biểu của 2 xã.

Đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện thăm một số mô hình phát triển kinh tế:
 
 





 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập