Kinh tế

Nhân dân Thị trấn Tam Sơn đẩy mạnh việc chăm sóc cây Ngô vụ Xuân – Hè.

29/03/2024 08:34 31 lượt xem

Những ngày này, tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, nắng ấm, bà con nông dân Thị trấn Tam Sơn đang tích cực ra đồng làm cỏ, bón phân, phun thuốc phòng trừ sâu bệnh cho cây ngô.

Nhân dân Thị trấn Tam Sơn đẩy mạnh việc chăm sóc cây Ngô vụ Xuân – Hè.
Bà con nông dân chủ động khâu chăm sóc cây trồng

Được biết, Vụ ngô xuân hè năm nay, toàn Thị trấn gieo trồng gần 150ha ngô, chủ yếu là các giống NK 4300, CP311, CP511, CP989. Để đảm bảo sản xuất vụ ngô thắng lợi, Thị trấn Tam Sơn đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nông dân thực hiện đúng lịch thời vụ, đảm bảo tiến độ trồng ngô đã đề ra. Đồng thời cử cán bộ xuống các xã hướng dẫn bà con kỹ thuật làm đất, gieo trồng. Đến nay, toàn bộ diện tích cây ngô trên địa bàn đã phát triển khỏe mạnh, cây ngô lên đều từ 3 đến 5 lá. Bên cạnh việc vun xới, bón phân, bà con nông dân còn chú trọng sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng quy trình bảo đảm hỗ trợ cho cây ngô sinh trưởng, phát triển tốt.

Để việc gieo trồng vụ xuân hè giành thắng lợi, hiện nay bà con nông dân trên địa bàn Thị trấn Tam Sơn cũng đang tích cực chăm sóc và bảo vệ những diện tích đã trồng, đồng thời chủ động theo dõi tình hình sâu bệnh gây hại để có các biện pháp phòng trừ kịp thời, hiệu quả. Với sự nỗ lực vào cuộc của các đơn vị chức năng, cũng như sự đồng thuận của bà con nhân dân trên địa bàn, đây sẽ là cơ sở để Thị trấn Tam Sơn thực hiện thắng lợi mục tiêu trong sản xuất cây trồng vụ xuân hè, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho bà con nông dân trên địa bàn./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập