Kinh tế

Quản Bạ: Trồng mới được gần 80ha cây dược liệu.

12/04/2024 16:42 26 lượt xem

Ngay từ đầu năm 2024, UBND huyện Quản Bạ đã chỉ đạo ngành chuyên môn huyện, các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn Nhân dân chủ động xuống giống, trồng mới và thay thế các diện tích cây Dược liệu trên địa bàn huyện.

Quản Bạ: Trồng mới được gần 80ha cây dược liệu.
Diện tích bông Mã Đề tại xã Quyết Tiến.

Tiếp tục xác định các vùng trồng cây Dược liệu tập trung tại các xã Quyết Tiến, xã Quản Bạ, Thị trấn Tam Sơn, xã Cao Mã Pờ… Ngành chuyên môn huyện đã phối hợp chặt chẽ với các xã, thị trấn đôn đốc Nhân dân chủ động chuẩn bị các điều kiện cần và đủ về đất đai, phân bón, tiến hành xuống giống các loại cây Dược liệu. Trong quý I năm 2024, toàn huyện Quản Bạ đã trồng mới, thay thế được gần 80ha cây Dược liệu, vượt gần 25ha so với cùng kỳ năm 2023, chủ yếu là các loại bông Mã đề, Đương quy, Thảo quả, Ấu tẩu… Từ đầu năm đến nay, thời tiết trên địa bàn huyện cơ bản thuận lợi, nên các diện tích cây Dược liệu sau khi trồng hiện đang sinh trưởng, phát triển tốt. Nhân dân tại các địa phương chủ động trong công tác chăm sóc cây, ứng dụng một số khoa học, kỹ thuật vào khâu chăm sóc đối với các diện tích cây Dược liệu như: Trồng cây Dược liệu trong nhà lưới, phủ ni long giữ ẩm cho cây, hình thành các vườn ươm... Cùng với đó, để đảm bảo nguồn nguyên liệu cho việc sản xuất các sản phẩm từ cây Dược liệu; các HTX và Nhân dân tại huyện tiếp tục duy trì và chăm sóc các diện tích cây Củ dòm, Mật gấu, kim ngân, Atiso và một số nguồn gen quý khác.

         

Thực tế rằng, những năm qua cây Dược liệu đã cho thấy giá trị kinh tế đem lại cao hơn hẳn so với các loại cây lương thực khác. Việc phát triển trồng cây Dược liệu không chỉ là nơi đa dạng các nguồn gen, bảo tồn sinh học, tạo cảnh quan môi trường sinh thái mà còn cho thu nhập ổn định cho người dân tại địa phương. Năm 2024, theo KH huyện Quản Bạ sẽ tiếp tục trồng mới, thay thế diện tích cây Dược liệu là 500ha. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu này, huyện Quản Bạ sẽ tiếp tục phát triển, mở rộng vùng trồng cây Dược liệu chất lượng cao; xây dựng mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm cây Dược liệu. Mở ra hướng đi giảm nghèo tăng khá, giàu tại địa phương.Qua đó, tiếp tục nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm từ các cây Dược liệu tại địa phương, cùng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập