Kinh tế

Đồng chí Nguyễn Chí Thâm làm việc tại các xã trên địa bàn huyện Quản Bạ

31/10/2014 00:00 169 lượt xem

Nhằm đánh giá tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm tìm ra biện pháp hữu hiệu thực hiện nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng cuối năm. Vừa qua đồng chí Nguyễn Chí Thâm – PBT CT UBND huyện đã làm việc với các xã Nghĩa Thuận, Đông Hà, Thanh Vân, cùng dự có Lãnh đạo VP UBND huyện, Phòng TC-KH, phòng NN-PTNT huyện.


Đồng chí CT UBND huyện Nguyễn Chí Thâm làm việc tại xã Thanh Vân
 
Trước khi làm việc với các xã, đồng chí Nguyễn Chí Thâm PBT CT UBND huyện đã đi thăm, kiểm tra các mô hình tăng gia sản xuất, mô hình chăn nuôi, mô hình trồng cây vụ đông và các công trình xây dựng NTM. Trong 10 tháng đầu năm tình hình phát triển KT-XH các xã đã có nhiều kết quả khả quan, về trồng trọt, chăn nuôi đạt KH cấp trên giao. Thực hiện các cơ chế chính sách hỗ trợ của huyện đã triển khai tới người dân. Hầu hết chương trình được các xã quan tâm và chú trọng đó là XDNTM , trong đó chỉ tiêu đặt ra là 19/19 tiêu chí đến nay có xã Đông Hà sắp hoàn thành các tiêu chí đề ra. Ngoài ra công tác chăm sóc sức khẻo cho người dân luôn được các xã quan tâm, Giáo dục đã có kế hoạch duy trì sỹ số học sinh khi mùa đông tới…Quốc phòng an ninh luôn được giữ vững. Từ những kết quả đó các xã cũng đã đề ra phương hướng 2 tháng tiếp theo để hoàn thành các chỉ tiêu mà cấp trên đã đề ra.
 
 
Đồng chí CT UBND huyện Nguyễn Chí Thâm thăm mô hình hồng không hạt xã Nghĩa Thuận
 

Đồng chí CT UBND huyện Nguyễn Chí Thâm thăm mô hình cây vụ đông xã Đông Hà
 
Phát biểu chỉ đạo tại các buổi làm việc với các xã , đồng chí chủ tịch UBND huyện Nguyễn Chí Thâm đã biểu dương những nỗ lực và cố gắng mà cấp ủy chính quyền, nhân dân các dân tộc các xã đã thực hiện trong thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo xã tiếp tục chỉ đạo nhân dân phấn đấu hoàn thành mức chỉ tiêu kinh tế. Chỉ đạo nhân dân hoàn thành trồng cây vụ đông đúng khung lịch thời vụ, phòng chống rét cho trâu bò trong mùa đông, phòng chống cháy rừng trong mùa hanh khô. Thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, tổ chức tiêm phòng sởi - Rubella cho trẻ. Luôn nắm bắt và vận động duy trì sỹ số học sinh, thực hiện nghiêm túc quản lý ngân sách nhà nước. Về thực hiện XDNTM đồng chí Nguyễn Chí Thâm - PBT- CT UBND huyện nhấn mạnh với xã Đông Hà còn 6 tiêu chí chưa đạt xã tiếp tục phần đấu hoàn thành vào quý I năm 2015. Đối với các chương trình nào đã hoàn thành xã nên lập hồ sơ để kiểm tra chất lượng công trình. Nên nhân rộng các mô hình đầu tư có thu hồi sang các hộ dân. Đối với xã Thanh Vân đồng chí CT UBND huyện chỉ đạo xã có trách nhiệm liên hệ với HTX rượu ngô Thanh Vân thực hiện hoàn chỉnh các cơ sở vật chất để tiếp tục đưa vào hoạt động trong tháng 11 năm 2014. Về công tác xây dựng Đảng, cần tập trung thực hiện các bước chẩn bị cho đại hội Đảng, làm tốt công tác nhân sự để đảm bảo chất lượng cho Đại hội Đảng sắp tới./ Tại các buổi làm việc các xã Đông Hà, Thanh Vân, Nghĩa Thuận, cũng đã có nhiều ý kiến kiến nghị lên cấp trên và xin ý kiến hướng dẫn để hoàn thành các chỉ tiêu phát triển KT trong những tháng cuối năm./.
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập