Kinh tế

Đồng chí Nguyễn Chí Thâm Phó Bí thư Chủ tịch UBND huyện làm việc tại xã Cao Mã Pờ

03/12/2014 00:00 161 lượt xem

Nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2014 và đưa ra phương hướng phát triển kinh tế trong năm 2015, vừa qua đồng chí Nguyễn Chí Thâm – PBT CT UBND huyện đã làm việc với xã Cao Mã Pờ, cùng dự có Lãnh đạo VP UBND huyện, Phòng TC-KH, phòng NN-PTNT huyện.
Trong những tháng qua xã Cao Mã Pờ thực hiện và đạt được kết quả trong phát triển Kinh tế - Xã hội như: Tổng diện tích gieo trồng được trên 1 nghìn ha đạt 101,37% KH, tổng sản lượng lương thực đạt gần 2 nghìn tấn, bình quân lương thực đầu người 854kg/người /năm. Về chăn nuôi tổng đàn trâu, bò là 808 con, đàn lợn 1.922 con, đàn gia cầm trên 6 nghìn con, trong 11 tháng qua không có dịch bệnh sảy ra. Xã luôn vận động bà con nhân dân thực hiện các chương trình đề án, phương án hỗ trợ sản xuất của huyện như phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của huyện khảo sát chương trình 105 về quy tụ dân cư, đền án về bếp đun cải tiến. Tại buổi làm việc với xã  Cao Mã Pờ lãnh đạo một số ngành chức năng của huyện cũng đã  phát biểu ý kiến với xã về những kết quả đã đạt được, đặc biệt chỉ ra một số công tác còn thiếu sót mà xã cần rút kinh nghiệm để thực hiện tốt nhiệm vụ của xã trong tháng cuối năm. Xã cũng đề xuất ý kiến với huyện về biện pháp khác phục 22ha đất ruộng nương bị sạt lở, và xây dựng lại đập thủy lợi cung cấp nước sinh hoạt ở thôn Thèn Ván II do cơn bão số 3.
 
          Đồng chí Nguyễn Chí Thâm - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc
 
Sau khi đi kiểm tra các công trình XDNTM; công tác che chắn chuồn trại; quy tụ dân cư; đập thủy lợi ở thôn Thèn Ván II, đồng chí Nguyễn Chí Thâm - PBT - Chủ tịch UBND huyện yêu cầu xã tiếp tục chỉ đạo nhân dân phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế trong tháng cuối năm; trong đó quan tâm tới sản xuất cây trồng vụ đông, chuyển đổi đất xấu sang đất để trồng cỏ chăn nuôi, về chăn nuôi có KH chăm sóc cho đàn gia súc, gia cầm trong mùa đông.... Các nguồn kinh phí xã cần quản lý  nghiêm túc. Có chính sách chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, già soát hộ nghèo và cận nghèo, Công tác duy trì sỹ số học sinh trong mùa rét. Về XDNTM xã phải coi đây là nhiệm vụ số 1 để tập trung hoàn thành các mục tiêu đề ra. Quốc phòng an ninh tích cực tham gia tố giác tội phạm, quản lý chặt chẽ đường biên. Về lĩnh vực xây dựng Đảng, cần tập trung thực hiện các bước chẩn bị cho đại hội Đảng, làm tốt công tác nhân sự để đảm bảo chất lượng cho Đại hội Đảng sắp tới./

Đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra một số mô hình XDNTM:
 





 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập