Kinh tế

Đồng chí Nguyễn Trung Tài- UVBTV Tỉnh ủy- Trưởng ban tổ chức tỉnh ủy làm việc tại xã Thái An

27/10/2014 00:00 157 lượt xem

Ngày 22/10, đồng chí Nguyễn Trung Tài, UVBTV Tỉnh ủy- trưởng ban tổ chức tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại xã Thái An, huyện Quản Bạ kiểm tra tình hình phát triển kinh tế xã hội 9 tháng đầu năm và công tác chuẩn bị đại hội Đảng cấp cơ sở. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Hồng Hải- Bí thư huyện ủy, đồng chí Lệnh Xuân Kiềm- PBT-CTHĐND huyện, và một số ban ngành liên quan.
Báo cáo của Đảng ủy xã Thái An về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng 9 tháng đầu năm 2014 nêu rõ: trong 9 tháng đầu năm 2014 tình hình phát triển kinh tế của xã tiếp tục tăng trưởng, các hoạt động văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ, các chính sách xã hội được thực hiện có hiệu quả, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng đảng được quan tâm củng cố, hoạt động của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể có sự chuyển biến tích cực, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu về phát triển kinh tế xã hội, xã đã gieo cấy được 52 ha lúa; 420 ha cây ngô, trồng mới được 10 ha cây thảo quả nâng tổng diện tích lên 323 ha...Cùng với đó, xã Thái An đã đưa vào gieo trồng 20 ha cây tam giác mạch nhằm đưa cây tam giác mạch không chỉ là cây cảnh quan mà còn giúp người dân chế biến thành các sản phẩm có thương hiệu riêng của địa phương. Về lĩnh vực chăn nuôi, tổng đàn bò có 1.142 con, đàn lợn có 2.084 con, đàn dê có 622 con, đàn gia cầm có trên 15000 con. Công tác phòng chống dịch bệnh được chú trọng, đã tiêm phòng cho đàn gia súc đạt 100% so với kế hoạch. các mô hình phát triển kinh tế như mô hình nuôi chim bồ câu, mô hình nuôi bò sinh sản, mô hình mây, tre, đan...bước đầu thực hiện được đánh giá có hiệu qủa ,xã tiếp tục nhân rộng mô hình nhằm giúp người dân sớm thoát khỏi đói nghèo. Về công tác xây dựng Đảng, trong những tháng qua, xã đã phối hợp với trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện mở 1 lớp buồi dưỡng kết napk đảng viên cho 26 quần chúng ưu tú, xét chuyển chính thức cho 14 đảng viên và tổ chức kết nạp được 20 đảng viên mới. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã Thái An thường xuyên kiểm tra việc xây dựng và tổ chức thực hiện Quy chế làm việc của cấp ủy cấp dưới; tình hình thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; việc xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nghị quyết của Đảng bộ. Về công tác chuẩn bị cho đại hội đảng sắp tới xã đã có kế hoạch cụ thể, chi tiết về chương trình đại hội điểm, công tác tuyên truyền, nhân sự, xây dựng báo cáo trình đại hội, phát động phong trào thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp.

 Phát biểu tại buổi làm việc, đ/c Nguyễn Trung Tài- UVBTV- Trưởng ban tổ chức tỉnh ủy đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của xã Thái An đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt trong công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng sắp tới, Đảng ủy xã triển khai theo đúng kế hoạch của tỉnh. Tuy nhiên Đảng ủy xã cũng cần lưu ý xác định cho các chi bộ ở các thôn có hướng đi đúng trong việc đề ra nghị quyết về phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng  sát với thực tế của địa phương. Đảng ủy và UBND xã Thái An cần tập trung rà soát lại diện tích đất đai để có quy hoạch cụ thể về các loại cây trồng phù hợp, xây dựng khu dân cư. Tiếp tục phát huy lợi thế về chăn nuôi để phát triển đàn bò, đàn dê và mô hình nuôi chim bồ câu theo hướng hàng hóa. Đặc biệt quan tâm lãnh đạo xây dựng Nông thôn mới, xây dựng các giải pháp cụ thể và giao cho từng ngành, từng hội đoàn thể triển khai thực hiện nhằm hoàn thành các tiêu chí NTM. Về lĩnh vực xây dựng đảng, cần tập trung thực hiện các bước chuẩn bị cho đại hội Đảng, thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội. Đảng ủy xã phải làm tốt công tác nhân sự, đảm bảo các tiêu chuẩn về tỷ lệ nữ, độ tuổi, thành phần dân tộc, trình độ chuyên môn. Làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội, chuẩn bị cho đại hội Đảng vào đầu năm 2015.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Trung Tài- Trưởng ban tổ chức tỉnh ủy đã đi thăm mô hình chăn nuôi bò sinh sản và nuôi chim bồ câu tại thôn Lố Thàng I, mô hình mây, tre, đan tại thôn Lùng Hẩu.

Đồng chí Nguyễn Trung Tài - UVBTV Tỉnh uy- Trưởng ban tổ chức tỉnh ủy thăm mô hình nuôi chim bồ câu tại xã Thái An.
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập