Kinh tế

Đoàn Đại biểu tỉnh Hà Giang dự Hội chợ Trung Quốc - Nam á

09/06/2014 00:00 140 lượt xem

Như tin đã đưa về đoàn đại biểu của tỉnh Hà Giang, do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đang có mặt tại Thành phố Côn Minh – thủ phủ của tỉnh Vân Nam – Trung quốc. Vào ngày 06/6 đoàn đã tham dự Lễ khai mạc Hội chợ Nam á – Trung Quốc và Hội chợ thương mại quốc tế Côn Minh; đi khảo sát tại Trường đại học dân tộc Vân Nam.
Hội chợ Nam á – Trung Quốc lần thứ 2 và Hội chợ thương mại quốc tế Côn Minh, diễn ra đã thu hút 46 nước, khu vực tham gia; Chỉ tính riêng Trung Quốc có 24 tỉnh, khu tham gia trưng bày và bán sản phẩm. Ngoài các nước Nam á, thì hội chợ còn thu hút được các nước khác tại Châu âu, Châu Đại Dương. Việt Nam tham gia Hội chợ Nam á – Trung Quốc lần này có trên 80 gian hàng của các doanh nghiệp Hà nội, Lào Cai và một số địa phương khác. Các sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ chủ yếu là hàng thủ công mỹ nghệ, đồ may mặc, thực phẩm.  Có nhiều sản phẩm được đã được các doanh nghiệp nghiên cứu và sản xuất có tính năng, mẫu mã đẹp, chất lượng cao. Hội chợ được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các nước Nam á, Trung Quốc, đặc biệt là các doanh nghiệp giao lưu trao đổi hàng hóa; tìm kiếm thị trường, mở rộng cơ hội đầu tư; tăng cường mối quan hệ hợp tác cùng phát triển, cùng có lợi. Hội chợ sẽ chính thức diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 06 - 10/6/2014.
Trước khi tham gia Hội chợ Nam á – Trung Quốc, Đoàn đại biểu của tỉnh Hà Giang, cũng đã đi thăm trường Đại học Dân tộc Vân Nam. Đây là trường Đại học chuyên đào tạo đội ngũ cán bộ là con em các dân tộc của tỉnh Vân Nam và một số tỉnh khác của Trung Quốc. Trường đào tạo từ bậc tiểu học đến nghiên cứu sinh, tiến sỹ. Tỉnh Vân Nam, có 16 Châu với 129 huyện, thành phố, thì ½ cán bộ đang làm việc tại đây đều tốt nghiệp tại trường Đại học Vân Nam. Trong quá trình đào tạo Trường Đại học Dân tộc Vân Nam, cũng rất coi trọng khoa ngôn ngữ Nam á, trong đó môn Tiếng Việt được Trường đưa vào giảng dạy từ khá sớm. Hiện tại môn Tiếng Việt có 120 sinh viên đang theo học…. Trao đổi với đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang, lãnh đạo Trường Đại học Dân tộc Vân Nam, mong muốn: nhận được sự hợp tác từ các trường học của các tỉnh bên phía Việt Nam, đặc biệt là có sự trao đổi đào tạo, giáo dục con em đồng bào là người dân tộc thiểu số.
Cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của thầy và trò Trường Đại học Dân tộc Vân Nam, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, chúc Trường và các em sinh viên môn Tiếng Việt sẽ là cầu nối cho mối quan hệ, hợp tác, giao lưu giữa 2 bên. Đồng thời, bày tỏ: trong thời gian tới tỉnh Hà Giang, sẽ nhận được sự hợp tác với Trường để đào tạo đội ngũ cán bộ. Qua đó, làm tăng cường thêm tình hữu nghị, giao lưu giữa hai bên Hà Giang, Việt Nam và Vân Nam, Trung Quốc./.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập