Kinh tế

Đoàn công tác Bộ quốc phòng khảo sát sân bay tại Quản Bạ

10/04/2018 00:00 76 lượt xem

Ngày 9/4, đoàn công tác của Bộ quốc phòng do đồng chí Trung tướng Huỳnh Ngọc Hà, Cục trưởng, Cục tác chiến Bộ tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát sân bay tại huyện Quản Bạ, cùng đi có lãnh đạo Cục hàng không; Công ty ADCC, Quân chủng PK-KQ, Phòng tác chiến Quân khu 2, Phòng công binh quân khu 2, lãnh đạo các sở ngành của tỉnh, Công ty Cổ phần hàng không Hải Âu thuộc tập đoàn Thiên Minh. Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn của huyện.

 Trong những năm qua, tỉnh Hà Giang đã xác định việc xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn gắn với du lịch hướng tới ba mục tiêu chính: Bảo tồn và phát huy các giá trị di sản địa chất, văn hóa - lịch sử và đa dạng sinh học; Tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng và quảng bá, giới thiệu hình ảnh về Công viên địa chất; Thúc đẩy các hoạt động phát triển KT-XH của địa phương, tạo sinh kế và nguồn thu nhập cho cộng đồng góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững cho người dân trên Công viên địa chất. Theo đó đoàn đã đến khảo sát xây dựng sân bay tại khu đất thuộc thôn Thống Nhất, Nà Sài, xã Đông Hà và thôn Lùng Tám Thấp huyện Quản Bạ. Tổng diện tích dự kiến thực hiện dự án là 41,9ha trong đó diện tích sân bay mặt nước là 10,5ha, diện tích đường băng là 5,4ha.
Qua khảo sát thực tế, đồng chí Huỳnh Ngọc Hà, Cục trưởng, Cục tác chiến Bộ tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, yêu cầu đơn vị đầu tư phải xây dựng, thiết kế lập đề án cụ thể về san bay, đáp ứng tiêu chuẩn độ cao, hướng gió, điều kiện an toàn về cất, hạ cánh của máy bay đảm bảo độ an toàn tuyệt đối. Phát biểu tại buổi làm việc Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh cảm ơn sự quan tâm của đoàn công tác, đặc biệt sự quan tâm của cá nhân đồng chí Huỳnh Ngọc Hà, Cục trưởng, Cục tác chiến Bộ tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, đã dành thời gian quan tâm đến tỉnh Hà Giang. Đồng chí mong muốn qua buổi làm việc này đoàn công tác sẽ có ý kiến tham mưu, đề xuất, kiến nghị với Bộ quốc phòng có định hướng, hướng dẫn cụ thể cho tỉnh Hà Giang để dự án đầu tư xây dựng sân bay được thực hiện, phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng cũng như phát triển du lịch đảm bảo yếu tố lâu dài, bền vững. Về các vị trí địa điểm đã khảo sát ban đầu mong muốn đoàn công tác có định hướng, kiến nghị cho tỉnh về vị trí ưu việt nhất để tỉnh đề xuất đưa vào quy hoạch. Đồng chí ghi nhận, đánh giá cao sự quyết tâm, trách nhiệm cao của các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Hà Giang đặc biệt là Tập đoàn Thiên Minh. Bên cạnh đó, với mong muốn tập đoàn Thiên Minh đoàn có chủ trương nghiên cứu đầu tư tại Hà Giang, tìm đơn vị tư vấn có chuyên môn kỹ thuật đi vào đúng các tiêu chí theo quy định của nhà nước vì vậy Tập đoàn phải có định hướng sớm để trả lời cho tỉnh để tỉnh có báo cáo lại các cơ quan Trung ương. Tỉnh tiếp tục phối hợp với Tập đoàn Thiên Minh về các thủ tục vướng mắc trong quá trình thực hiện./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập