Kinh tế

Bà con nhân dân thị trấn Tam Sơn hoàn thành gieo cấy lúa vụ mùa 2017

15/06/2017 00:00 84 lượt xem

Cùng với các địa phương khác trong huyện Quản Bạ, đến thời điểm này, bà con nhân dân thị trấn Tam Sơn đã gieo cấy được trên 80% diện tích lúa vụ mùa, đảm bảo theo đúng khung lịch thời vụ sản xuất trong năm 2017.

 Vụ lúa mùa năm nay, trên địa bàn thị trấn Tam Sơn gieo cấy trên 118ha diện tích. Để đảm bảo gieo cấy hết diện tích, Chính quyền thị trấn Tam Sơn đã phát động phong trào thi đua lao động sản xuất tới 100% các thôn. Phân công cán bộ phụ trách từng thôn, cán bộ khuyến nông bán sát đồng ruộng, tuyên truyền, hướng dẫn bà con gieo cấy. Các HTX nông lâm nghiệp trên địa bàn huyện làm tốt khâu dịch vụ, tuyên truyền bà con nên sử dụng giống lúa trong bộ giống đã được sử dụng tại các vụ trước, đạt năng suất cao, chất lượng tốt, như các giống lúa lai, nhị ưu, cương ưu, khang dân...


Trong thời gian tới, để cây lúa phát triển tốt Ngành Nông nghiệp huyện khuyến cáo người dân cần thường xuyên thăm đồng để phát hiện và phòng trừ sâu bệnh hại. Ngoài ra cũng cần chú trọng sử dụng phân bón hữu cơ ngay từ đầu vụ, bón cân đối các loại phân để giúp cây trồng sinh trưởng phát triển khỏe, chống chịu tốt với điều kiện bất lợi của khí hậu, không để ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng của cây trồng.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập