Kinh tế

Bà con nhân dân Thị trấn Tam Sơn thu hoạch ngô vụ Xuân Hè năm 2018

17/07/2018 00:00 48 lượt xem

Những ngày này, bà con nông dân trên địa bàn thị trấn Tam Sơn đang bước vào vụ thu hoạch ngô Xuân hè. So với mọi năm, vụ ngô năm nay ở thị trấn Tam Sơn được đánh giá là thắng lợi lớn về năng xuất sản lượng.

   Theo kế hoạch Vụ ngô xuân hè năm 2018, thị trấn Tam Sơn gieo trồng 160ha. Do thời tiết từ đầu năm đến nay khá thuận lợi nên cây ngô sinh trưởng, phát triển khá tốt; đặc biệt, nhờ được sự hướng dẫn thường xuyên của cán bộ khuyến nông cơ sở, người dân đã áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất từ khâu gieo trồng, chăm sóc đến thu hoạch, bảo quản. Các loại giống bà con đưa vào gieo trồng như CP511, CP989, NK54 và một số giống ngô lai địa phương. Vụ ngô xuân hè của thị trấn năm nay của thị trấn Tam Sơn, năng suất ước đạt 56 tạ/ha. Để kịp khung lịch thời vụ cho vụ ngô hè thu nên sau khi thu hoạch ngô đến đâu bà con nhân dân đang tích cực thu dọn thực bì, cày ải đến đó. Được biết vụ hè thu này trên địa bàn thị trấn sẽ gieo trồng 110ha diện tích cây ngô.
   Đối với người nông dân, thắng lợi ngô vụ xuân hè 2018 này có ý nghĩa quan trọng sẽ tạo đà để bà con tiếp tục sản xuất nông nghiệp ở những vụ tiếp theo ./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập