Kinh tế

Bà con nhân dân Thị trấn Tam Sơn tích cực gieo cấy lúa vụ mùa năm 2023.

01/06/2023 17:03 28 lượt xem

Những ngày này, thời tiết thuận lợi, là điều kiện tốt cho bà con nông dân Thị trấn Tam Sơn xuống đồng đẩy nhanh tiến độ gieo cấy lúa cho vụ mùa năm 2023. Với không khí lao động rộn ràng, phấn khởi với mong muốn có một năm gặt hái, mùa màng bội thu.

Bà con nhân dân Thị trấn Tam Sơn tích cực gieo cấy lúa vụ mùa năm 2023.
Bà con nhân dân tích cực xuống đồng đẩy nhanh tiến độ cấy lúa mùa vụ

Ngay từ đầu vụ lúa mùa năm nay, cấp uỷ chính quyền Thị trấn Tam Sơn đã chủ động chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp gieo trồng. Với mục tiêu gieo cấy trên 95/115 ha diện tích lúa mùa. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn thị trấn đã gieo trồng được khoảng trên 60% diện tích chủ yếu tập trung ở thôn Thượng Sơn, Nà Khoang. Các giống lúa được nhân dân gieo trồng chủ yếu là giống lúa chất lượng cao 838, 09, hương ưu và một số giống lúa của Việt Nam. Để sản xuất vụ mùa thắng lợi, UBND Thị trấn Tam Sơn đã cử cán bộ chuyên môn đến các thôn, xóm hướng dẫn bà con nông dân thực hiện tốt các biện pháp kỹ thuật thâm canh. Trong gieo cấy, chăm bón thực hiện tốt phương châm bón đúng, bón đủ, cân đối lượng lân, đạm theo nhu cầu của cây trồng và tùy theo chân đất để bón. Cùng với đó, tích cực chỉ đạo bà con thực hiện tốt các biện pháp tưới tiêu nhằm tạo điều kiện cho cây lúa nhanh bén rễ hồi xanh, phát triển tốt. Thường xuyên kiểm tra, thăm đồng nắm tình hình sâu bệnh để hướng dẫn nông dân biện pháp phòng trừ đúng cách, đúng thuốc hiệu quả, góp phần đảm bảo tăng năng suất, sản lượng cao.

Để vận động bà con nông dân yên tâm sản xuất, huyện Quản Bạ đã chỉ đạo ngành nông nghiệp và cửa hàng dịch vụ nông nghiệp tại địa phương tiếp tục cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn phân bón, vật tư, thuốc bảo vệ thực vật tới hộ sản xuất, hỗ trợ giá giống cho nhân dân. Bên cạnh đó là chỉ đạo cán bộ khuyến nông thường xuyên xuống thăm đồng, cùng với người dân theo dõi tình hình sinh trưởng của cây trồng, để hạn chế thấp nhất thiệt hại do sâu bệnh gây ra, phấn đấu hoàn thành kế hoạch gieo cấy lúa vụ mùa 2023./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập