Kinh tế

Các diện tích Hồng không hạt tại xã Nghĩa Thuận phát triển đảm bảo.

08/07/2022 13:52 25 lượt xem

Trong tháng 5 năm vừa qua, thời điểm cây Hồng không hạt tại xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ ở thời kỳ đậu quả, trên địa bàn xã xảy ra mưa lớn diễn ra trong nhiều ngày, ít nhiều đã ảnh hưởng tới việc đậu quả. Đây cũng là yếu tố đe dọa đến năng suất của loại cây trồng này.

Các diện tích Hồng không hạt tại xã Nghĩa Thuận phát triển đảm bảo.
Lãnh đạo xã Nghĩa Thuận chủ động nắm bắt tình hình phát triển của quả Hồng không hạt

Với sự chủ động của cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa Thuận và kinh nghiệm trong việc trồng cây Hồng không hạt của nhân dân tại địa phương. Trước diễn biến thất thường của thời tiết cấp ủy, chính quyền xã đã thường xuyên xuống nắm bắt tình hình thực tế, hướng dẫn nhân dân các biện pháp trong phòng, chống cây hồng bị đổ do mưa bão; Theo dõi tình hình các loại bệnh nấm lá, thán thư, sâu đục thân do thời tiết; Chú ý đến mật độ đậu quả của cây trồng. Nhờ sự sát sao đó, đến nay các diện tích cây Hồng không hạt trên địa bàn xã cơ bản phát triển tốt, đảm bảo mật độ đậu quả, kích thước quả phát triển theo đúng giai đoạn. Hiện tại, toàn xã Nghĩa Thuận có diện tích cây Hồng không là 244,5 ha tại các thôn Phín Ủng, Cốc Pục, Na Lình, Pả Láng.

Mật độ và kích thước quả Hồng không hạt tại xã Nghĩa Thuận đảm bảo.

Xác định cây Hồng không hạt là sản phẩm nông sản đặc trưng vùng miền, là cây ăn quả có tiềm năng thế mạnh của địa phương, đem lại nguồn thu nhập khá cao thực tiễn qua các vụ cho người trồng. Trên cơ sở đó, Đảng ủy xã Nghĩa Thuận đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về quy hoạch vùng trồng tập trung, mở rộng diện tích, nâng cao chất lượng cây Hồng không hạt trong giai đoạn 2020- 2025. Quyết tâm hoàn thành Nghị quyết với việc trồng mới 200ha. Hiện tại bước sang năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết chuyên đề của Đảng ủy xã Nghĩa Thuận, trên địa bàn đã vận động nhân dân tại các thôn, bản có điều kiện về đất đai, khí hậu trồng mới được trên 120 ha cây Hồng không hạt, chủ yếu bằng biện pháp ghép mắt.

Với khát vọng tới đây vùng biên xã Nghĩa Thuận này sẽ là vùng trồng Hồng không hạt hữu cơ lớn gắn với sản xuất khép kín. Chủ động nguồn giống, chủ động cách chăm sóc, chủ động việc thu hái, bảo quản và sơ chế, chế biến quả Hồng không hạt tại chỗ trở thành sản phẩm  hàng hóa chất lượng cao của huyện Quản Bạ. Đây là mục tiêu rõ ràng, cụ thể mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nghĩa Thuận đang nỗ lực thực hiện hoàn thành trong nhiệm kỳ này.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập