Gương người tốt - việc tốt

Các tình nguyện viên trong bối cảnh dịch bệnh Covid- 19.

11/12/2021 08:38 92 lượt xem

Giữa bối cảnh dịch bệnh Covid- 19 còn diễn biến phức tạp, khi cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân trên địa bàn huyện Quản Bạ đang đồng tâm, hiệp lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Lan tỏa những hành động hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình có trường hợp F0, F1 đang thực hiện cách ly y tế tại thị trấn Tam Sơn lúc này như nhân lên tinh thần đoàn kết, keo sơn của đồng bào vùng cao huyện Quản Bạ.

Các tình nguyện viên trong bối cảnh dịch bệnh Covid- 19.
Bà con nhân dân giúp nhau thu hoạch cỏ để chăm sóc đàn vật nuôi của gia đình đang thực hiện cách ly

Tại thị trấn Tam Sơn, một số trường hợp F0, F1 đang thực hiện việc cách ly y tế để điều trị và theo dõi sức khỏe trong phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, kinh tế chủ yếu dựa vào chăn nuôi và canh tác nông nghiệp. Và điều lo lắng của họ, chính là ruộng đồng, nông sản, vật nuôi sẽ phải chăm sóc như thế nào. Chị Đỗ Minh Huế, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Tam Sơn chia sẻ: Để các công dân an tâm thực hiện cách ly, các Hội, đoàn thể của thị trấn Tam Sơn đã tiến hành thành lập nhiều tổ, nhóm tình nguyện. Trong đó lực lượng tham gia là Hội viên hội phụ nữ, Hội viên Hội nông dân, Hội viên Hội CCB  giúp đỡ các hộ gia đình có trường hợp F0 và F1 trên địa bàn thị trấn.

Mặc dù công việc đồng áng của gia đình còn nhiều việc, nhà lại neo người. Thế nhưng đã hơn một tuần nay cùng với các chị em hội viên hội phụ nữ thị trấn Tam Sơn. Chị Viên Hoài Dụy, Cụm phó cụm 2 Tổ 4 như thường lệ mỗi ngày 02 lần vào buổi sáng và buổi chiều lại hăng hái tham gia hoạt động hỗ trợ thu hái nông sản, cắt rau, cắt cỏ giúp đỡ các hộ gia đình thuộc diện F0, F1. Đối với chị Dụy và nhiều chị em hội viên hội phụ nữ tham gia hoạt động này, mặc dù phần việc có nhiều hơn. Nhưng đây là sự keo sơn, đoàn kết mà các chị cũng như nhiều tình nguyện viên khác trên địa bàn thị trấn Tam Sơn muốn gửi tới các trường hợp F0, F1 hãy yên tâm thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Chia sẻ thêm chị Viên Hoài Dụy nói: Chúng tôi kêu gọi chị em trong khu dân cư tham gia hỗ trợ việc cắt rau, lấy cỏ cho các hộ gia đình có trường hợp F0, F1 được các hội viên tham gia rất nhiệt tình và hăng hái.

Theo đó, các tình nguyện của thị trấn Tam Sơn tham gia hoạt động hỗ trợ sẽ thay phiên nhau thực hiện, với hình thức tổ chức giúp đỡ theo tổ, nhóm. Toàn bộ những nông sản, rau, cỏ sau khi thu hái sẽ được vận chuyển để trước cổng nhà của gia đình F0, F1. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid- 19 như hiện nay, hoạt động hỗ trợ này của các tình nguyện viên trên địa bàn thị trấn Tam Sơn đã nêu cao tinh thần “tình làng, nghĩa xóm, tối lửa tắt đèn có nhau”. Và hoạt động này, cần tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ, qua đó góp phần để các gia đình có trường hợp F0, F1 thực hiện cách ly y tế trong phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 được an tâm hơn.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập