Kinh tế

Chủ tịch UBND huyện Hạng Dương Thành, kiểm tra tình hình phát triển kinh tế tại cơ sở

17/08/2022 10:48 41 lượt xem

Chiều ngày 16/8, đồng chí Hạng Dương Thành, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra tình hình phát triển sản xuất kinh tế tại xã Cao Mã Pờ. Cùng đi có Văn phòng HĐND-UBND huyện, lãnh đạo xã Cao Mã Pờ.

Chủ tịch UBND huyện Hạng Dương Thành, kiểm tra tình hình phát triển kinh tế tại cơ sở
Chủ tịch UBND huyện Hạng Dương Thành kiểm tra các hộ gia đình tham gia trồng cây Susu tại thôn Thèn Ván 1 xã Cao Mã Pờ

Trên cơ sở nhận được sự hỗ trợ từ Nghị quyết số 68 HĐND huyện về việc ban hành định mức hỗ trợ một số nội dung sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Quản Bạ năm 2022. Tại xã Cao Mã Pờ, Nghị quyết số 68 đã hỗ trợ phát triển trồng cây Su su hàng hóa, trong đó 02 thôn được thụ hưởng Nghị quyết này là thôn Thèn Ván 1 và Thèn Ván 2 với 14 hộ tham gia trồng, tổng diện tích là 1.17ha, huyện hỗ trợ mỗi hộ 10 nghìn đồng/1m2 giàn su su bằng hình thức có có thu hổi nguồn vốn. Kết quả từ đầu năm 2022 đến nay 02 thôn đã thực hiện được trên 3.000m2/14 hộ. Các hộ khác đang tiến hành làm giàn, tạo giống để chuẩn bị cho vụ su su mới.

Qua kiểm tra cho thấy, các hộ gia đình đã hình thành giàn su su, nhiều nhà đã cho thu hoạch quả, với giá bán bình quân 5 nghìn đồng/1kg. Tuy nhiên đối với kỹ thuật làm giàn tại một số hộ gia đình chưa đảm bảo được kỹ thuật đề ra như: chiều cao giàn thấp mất mĩ quan của vườn; cây chống giàn chưa kiên cố làm ảnh hưởng đến năng xuất của quả. Do vậy qua kiểm tra thực tế tại các hộ gia đình thôn Thèn Ván 1, Thèn Ván 2 được thụ hưởng từ Nghị quyết số 68, Chủ tịch UBND huyện Hạng Dương Thành yêu cầu: Cấp ủy, chính quyền địa phương xã Cao Mã Pờ cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa để Nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống của người dân. Tuyên truyền các hộ tham gia trồng có diện tích vườn từ 200m2 trở lên liền vùng, liền thửa; làm giàn cao tối thiểu từ 2m được gia công từ các loại vật liệu đảm bảo để sự dụng ít nhất trong vòng 02 năm vừa đảm bảo tính khoa học vừa tạo cảnh quan môi trường nông thôn. Bên cạnh đó tận dụng những vườn để hoang hóa để nhân rộng diện tích bởi su su là cây phù hợp với khí hậu và chất đất nơi vùng biên giới Cao Mã Pờ,giúp bà con có thêm thu nhập từ trồng susu hàng hóa. Cùng ngày đồng chí Hạng Dương Thành, Chủ tịch UBND huyện cũng đã đến kiểm tra các hộ tham gia thực hiện xây dựng, cải tạo chuồng trại chăn nuôi gắn với bảo vệ môi trường nông thôn trên địa bàn huyện giai đoạn 2022-2025 tại thôn Thèn Ván 2 xã Cao Mã Pờ./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập