Gương người tốt - việc tốt

Công an huyện Quản Bạ: Hỗ trợ xây dựng nhà ở tại xã Lùng Tám.

29/06/2021 14:14 49 lượt xem

Cùng với chương trình hỗ trợ nhà ở theo quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy. Công an huyện Quản Bạ đã kêu gọi và huy động nguồn lực để hỗ trợ gia đình khó khăn về nhà ở tại thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám để xây dựng hoàn thành ngôi nhà mơ ước trở thành hiện thực.

Gia đình bà Lò Thị Si tại thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám là hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chồng và người con trai bà đã chết do bệnh tật. Người con dâu của bà đã không chịu được nỗi khó khăn khổ cực của gia đình nên đã bỏ đi lấy chồng, để lại cho bà ba đứa cháu nhỏ thơ dại, một mình bà tuổi đã cao, sức khỏe không được tốt. Kinh tế chủ yếu dựa vào mấy nương ngô, vạt sắn để có thu nhập cho gia đình, ngôi nhà nhỏ bên nương ngô là chỗ che mưa che nắng của ba bà cháu. Tuy vậy, theo thời gian đã không còn chắc chắn, tiềm ẩn những nguy hiểm thường trực mỗi khi có mưa bão. Trước những khó khăn đó, gia đình bà đã may mắn nhận được sự hỗ trợ từ chương trình 1953 cùng với sự kêu gọi, giúp đỡ của công an huyện Quản Bạ với số tiền mặt trên 30 triệu đồng và huy động cán bộ công an huyện Quản Bạ hỗ trợ được trên 40 ngày công hỗ trợ xây dựng cho bà một căn nhà khang trang với diện tích 84m2, đảm bảo tiêu chí nền lát gạch hoa, mái lợp tôn xốp chắc chắn, bố trí đảm bảo nhu cầu sinh hoạt nơi ăn, chốn ở hợp lý cho ba bà cháu. Tạo điều kiện cho bà Si yên tâm lao động sản xuất, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để tăng gia sản xuất, nuôi dạy cho ba cháu ăn học, khôn lớn, thành tài. Hiện nay, ngôi nhà của bà Lò Thị Si đang trong quá trình hoàn thiện khoảng 80% và sắp tới sẽ được đưa vào sử dụng.
Việc thực hiện tốt chính sách xóa nhà tạm đã thể hiện được sự quan tâm, tinh thần "Tương thân tương ái" của Công an huyện Quản Bạ đối với nhân dân địa phương, từ đó góp phần ổn định cuộc sống, tạo động lực giúp những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo trong tương lai.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập