Kinh tế

Đội quản lý thị trường số 8 huyện Quản Bạ kiểm tra an toàn thực phẩm tại cổng trường học.

07/12/2022 15:57 84 lượt xem

An toàn vệ sinh thực phẩm luôn là mối lo của tất cả mọi người, nhất là tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm tại cổng các trường học, nơi bày bán rất nhiều thực phẩm đóng gói sẵn, thực phẩm ăn nhanh… Thực hiện văn bản số 387/QLTT ngày 30/11/2022. Của Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang, về tăng cường kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh hàng hoá tại các cổng trường học trên địa bàn tỉnh. Ngày 6/12 Đội QLTT số 8 huyện Quản Bạ đã tập trung triển khai, rà soát, kiểm tra các hộ kinh doanh thực phẩm tại cổng trường học, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các hộ kinh doanh trước nguy cơ tiềm ẩn của thực phẩm bẩn mất vệ sinh.

Đội quản lý thị trường số 8 huyện Quản Bạ kiểm tra an toàn thực phẩm tại cổng trường học.
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra chất lượng hàng hóa tại các cơ sở kinh doanh gần trường học

Thực tế, các loại bánh, kẹo hàng quán vỉa hè trước các trường học luôn được các em học sinh yêu thích và lựa chọn. Tuy nhiên, việc quản lý chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm ở đây vẫn là vấn đề cần quan tâm và đặt lên hàng đầu, với trách nhiệm chung tay đảm bảo an toàn thực phẩm công trường học. Qua kiểm tra tại các hộ kinh doanh, Đoàn kiểm tra đã phát hiện 04 cơ sở kinh doanh có kinh doanh hàng hoá là mặt hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ như: kẹo dẻo, gói que tẩm cay, chân gà và một số loại bánh kẹo k rõ nguồn gốc, hàng kém chất lượng, không đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm, những mặt hàng trên Đoàn đã tiến hành cho các cơ sở cam kết không kinh doanh các mặt hàng đã bị tiêu huỷ.

Trong quá trình kiểm tra Đoàn cũng hướng dẫn, tuyên truyền các cơ sở kinh doanh tạp hóa cần tăng cường hơn nữa công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, sử dụng các thực phẩm, nhằm hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng đặc biệt là trẻ nhỏ.. Thời gian tới, Đội QLTT số 8 tiếp tục đẩy mạnh và tăng cường kiểm tra kiểm soát an toàn thực phẩm tại cổng trường học nhằm đảm bảo vệ sinh, an toàn cho các cháu học sinh./.

 

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập