Kinh tế

Họp BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Giang

06/03/2020 00:00 40 lượt xem

Chiều ngày 4/3, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện một số sở, ban, ngành thành viên Ban chỉ đạo và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 các huyện, thành phố. Đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì điểm cầu huyện Quản Bạ.

Thực hiện công tác phòng chống dịch Covid – 19, Ban chỉ đạo tỉnh và các huyện thành phố đã triển khai nhiều biện pháp như: chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, phun khử khuẩn tại các xã, phường, thị trấn, trường học, cơ ở y tế, khu vực cách ly tập trung theo quy định; bố trí kinh phí phòng, chống dịch; triển khai tập huấn về hướng dẫn giám sát, chẩn đoán, điều trị, phòng bệnh và truyền thông về phòng chống dịch; duy trì tốt đội điều trị cơ động, bố trí khu cách ly, rà soát vật tư, trang thiết bị phòng, chống dịch. Đến nay các huyện, thành phố thực hiện tiếp nhận, in ấn, cấp phát được gần 137.000 tờ rơi, áp phích với nội dung về phòng, chống dịch Covid – 19. Toàn bộ hành khách trước khi nhập cảnh được hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, kiểm tra qua hệ thống máy soi thân nhiệt từ xa và máy đo nhiệt độ. Riêng tại các huyện biên giới đã thực hiện thiết lập thêm các chốt chặn, cấm qua lại trên các đường mòn, lối mở. Tính đến ngày 4/3/2020 tổng số ca bệnh nghi ngờ Covid – 19 trên địa bàn tỉnh là 31 ca, qua kết quả xét nghiệm không có có ca nào dương tích với Covid – 19. Tổng số người đã cách ly theo dõi là 777 người, trong đó 469 người đã cho về tiếp tục theo dõi ở nhà, 215 người đang được cách ly tập trung, 93 người cách ly, theo dõi tại nhà theo quy định của Bộ Y tế. Theo đó trên địa bàn huyện Quản Bạ cũng đã làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, đã thành lập Ban chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, triển khai tới các cơ sở y tế trên địa bàn huyện, các ngành, đơn vị, tổ chức đoàn thể, UBND các xã, thị trấn, các Đồn biên phòng chủ động phương án, biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Huyện đã chỉ đạo thiết lập các khu cách ly tác các xã, thị trấn với trên 260 giường bệnh, tại Bệnh viện đa khoa huyện là 20 giường bệnh và có phương án dự phòng trong trường hợp khu vực cách ly tại các xã, thị trấn quá tải, với trên 150 giường bệnh. Đã thực hiện cách ly, theo dõi tập trung 38 trường hợp, tróng đó có 35 trường hợp đã được ra khỏi khu cách ly và theo dõi tại nhà. 03 trường hợp còn lại tiếp tục được cách ly, theo dõi theo đúng hướng dẫn và quy trình của công tác phòng, chống dịch bệnh. Qua giám sát, theo dõi, đến nay trên địa bàn huyện Quản Bạ chưa ghi nhận trường hợp người có biểu hiện mắc bệnh Covid-19.
Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 tỉnh nhấn mạnh cần tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác phòng chống dịch Covid - 19, coi đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, quyết tâm, quyết liệt, không được chủ quan. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các ngành, lực lượng xây dựng kế hoạch, phương án cách ly đối với những trường hợp nghi ngờ; Ngành y tế phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, huyện về trang thiết bị phòng chống dịch, phun tiêu độc khử trùng; chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng để đón học sinh đi học trở lại, đặc biệt là các trường có học sinh ăn ở bán trú, nội trú. Có cơ chế thực sự thông thoáng, kích cầu hoạt động xuất nhập khẩu, tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân; thường xuyên trao đổi với phía bạn để tháo gỡ khó khăn. Kiểm soát chặt chẽ khách du lịch vào tỉnh. Bên cạnh phòng chống dịch Covid – 19, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các địa phương cần đảm bảo sản xuất khung thời vụ, phòng chống các loại dịch bệnh; quan tâm công tác phòng chống thiên tai, có giải pháp khắc phục nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của nhân dân.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập