Kinh tế

Hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018

15/01/2018 00:00 76 lượt xem

Ngày 15/1, Chi cục thuế huyện Quản Bạ đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự hội nghị, có lãnh đạo chi cục thuế Tỉnh; về phía huyện có đồng chí Dương Chính Phù, Ủy viên BTV, Phó chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Sèn Thăng Long, Phó chủ tịch UBND huyện.

 Theo báo cáo tổng thu ngân sách địa phương năm 2017, chi cục thuế huyện Quản Bạ thu đạt trên 98,6 tỷ đồng, đạt 83,7% dự toán pháp lệnh, giảm 8% so với cùng kỳ. Trong đó có 12/13 xã, thị trấn ước có số thu nộp đạt và vượt so với dự toán năm. Trong năm 2017, do không có công trình mới được khởi công, nguồn vốn đầu tư về xây dựng cơ bản giảm, dự toán giao thu ngân sách quá cao so với thực tế phát sinh, nguồn thu trên địa bàn huyện không có tăng trưởng đột biến nên kết quả thu ngân sách giảm so với các năm trước.


Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận tìm các giải pháp để khắc phục những tồn tại hạn chế, đảm bảo tốt công tác thu thuế trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Đồng thời, Chi cục thuế huyện đã triển khai công tác thuế và giải pháp thu thuế năm 2018. Theo đó dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2018 tỉnh giao cho huyện là 82 tỷ 700 triệu đồng, huyện giao là 83 tỷ đồng. Để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu ngân sách và các chỉ tiêu quản lý thuế năm 2018, Chi cục thuế huyện đã đề ra các nhiệm vụ và giải pháp như: tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các địa phương trong quản lý, tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh, đồng thời tăng cường biện pháp quản lý thuế, huy động nguồn thu.


Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo chi cục thuế Tỉnh và lãnh đạo huyện Quản Bạ đánh giá: Những tồn tại trong công tác thu thuế năm 2017 nguyên nhân chính là do công tác phối hợp của ngành và địa phương chưa quyết liệt trong xử lý sai phạm liên quan đến thuế. Do đó ngành thuế cần phải xác định thu ngân sách là một nhiệm vụ trọng tâm, cần phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó ngành thuế là cơ quan tham mưu chính, các ngành khác phải tăng cường công tác phối hợp. Bên cạnh đó, cần tiếp tục thực hiện tốt chức năng quản lý thuế mà Nhà nước giao, phải chủ động trong phối hợp với các ngành chức năng khác của huyện trong việc kê khai thuế, thu thuế đối với các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức kinh doanh đảm bảo theo đúng pháp luật...Đối với UBND các xã, thị trấn cần quan tâm đến nguồn thu của địa phương, từng bước hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách trong năm 2018.

 

Lãnh đạo chi cục thuế Tỉnh tặng giấy khen của Bộ tài chính, Tổng cục thuế Việt Nam

cho chi cục thuế huyện Quản Bạ


Cũng tại hội nghị, chi cục thuế huyện Quản Bạ đã được Bộ tài chính, Tổng cục thuế tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ thu ngân sách năm 2016. UBND huyện cũng đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân vì đã hoàn thành các chỉ tiêu trong công tác nộp thuế năm 2017.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập