Gương người tốt - việc tốt

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên trao tặng quà tại xã Thanh Vân

25/05/2022 01:18 36 lượt xem

Hưởng ứng “Tháng nhân đạo” từ ngày 1/5 đến ngày 31/5. Ngày 24/5 tại xã Thanh Vân, Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang đã tổ chức chương trình trao tặng xe đạp và quà cho học sinh, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại 02 xã Thanh Vân và Lùng Tám. Dự buổi trao quà có đồng chí Nguyễn Thị Thu Ba, Ủy viên BCH Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang; Đồng chí Lê Ngọc Duệ - Ủy viên BCH Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên. Về phía huyện Quản Bạ dự có đồng chí Sèn Thăng Long, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; Cấp ủy chính quyền xã Thanh Vân.

Với chủ đề “Gắn kết cộng đồng – Lan tỏa hành động nhân ái”. Tại đây lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên, đã trao 33 chiếc xe đạp cho 23 em học sinh Trường THCS xã Thanh Vân và 10 xe cho 10 em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Lùng Tám. Các em học sinh được nhận xe đều là học sinh nghèo vượt khó đạt thành tích cao trong học tập của hai nhà trường. Tiếp đó, đoàn cũng đã trao tặng 30 xuất quà cho 30 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Thanh Vân với tổng kinh phí các phần quà là trên 60 triệu đồng. Được biết, toàn bộ số quà trên được Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên kêu gọi các mạnh thường quân tại trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đóng góp.

 Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên trao quà cho 30 hộ nghèo xã Thanh Vân

Phát biểu tại buổi lễ lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: Đây là chương trình nằm trong tháng Nhân đạo năm 2022 nhằm động viên, hỗ trợ và đồng hành cùng các em học sinh nghèo thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn hiếu học vượt qua hoàn cảnh vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Mong rằng chiếc xe đạp mới mà các em nhận được sẽ là món quà tiếp thêm sức mạnh, giúp con đường đến trường của các em được rút ngắn thời gian hơn. Đồng thời động viên, khích lệ tinh thần các em cố gắng vượt khó, chăm ngoan học tốt, tiếp tục hoàn thiện bản thân, xứng đáng là người có ích cho quê hương, xã hội sau này. Dịp này Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang cũng đã 10 xuất quà cho các em học sinh trường Mầm Non Thanh Vân với tổng trị giá 5 triệu đồng./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập