Kinh tế

Hội thảo tổng kết mô hình liên kết trồng dưa leo năm 2023.

29/09/2023 15:53 137 lượt xem

Ngày 26/9, Hội nhân dân liên kết trồng trồng dưa leo xã Quyết Tiến đã tổ chức Hội thảo tổng kết mô hình liên kết trồng dưa leo năm 2023. Dự hội thảo có Lãnh đạo các Ban, ngành chuyên môn huyện; Lãnh đạo UBND xã Quyết Tiến, Tùng Vài, Nghĩa Thuận và đông đảo các hội viên của hội tham dự.

Hội thảo tổng kết mô hình liên kết trồng dưa leo năm 2023.
Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe đại diện hội báo cáo kết quả về kết quả của công tác hội. Được biết, Hội dân liên kết trồng dưa leo xã Quyết Tiến được thành lập từ năm 2020, năm đầu tiên vận động bà con được 18 hộ tham gia, với sản lượng thu hoạch dưa được hơn 30 tấn, nhận thấy hiệu quả thu nhập kinh tế từ cho trồng dưa leo đem lại thu nhập cao. Đến năm 2023, số hộ tham gia tăng lên gần 200 hộ, đến thời điểm này nâng tổng diện tích trồng dưa leo lên là gần 30ha, với sản lượng loại 1 năm nay hội đã thu hoạch được trên 600 tấn dưa leo.

Được biết, xã Quyết Tiến là vùng đất có vựa rau màu mỡ, có khí hậu mát mẻ, độ ẩm cao thuận lợi cho phát triển nông nghiệp, nhận thấy tiềm năng như vậy, việc triển khai thực hiện mô hình trồng dưa liên kết tại xã Quyết Tiến, bên cạnh đó hội cũng phát triển liên kết trồng dưa với xã Tùng Vài, Nghĩa Thuận và các huyện lân cận như Bắc Mê, Yên Minh, việc liên kết trồng dưa nhằm giúp cho các hộ dân khai thác tốt các thế mạnh, tiềm năng hiện có để phát triển sản xuất, tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống cho người dân.

 Nhân dịp này, Hội cũng trao 01 giải nhất cho hộ ông Chéng Văn Bình xã Tùng Vài và 2 giải nhì, 3 giải ba cho các hội viên có thành tích suất xắc trong quá trình sản xuất phát triển hội./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập