Kinh tế

Huyện Quản Bạ: Bước vào vụ thu hoạch lúa mùa năm 2019

31/08/2019 00:00 52 lượt xem

Nhờ chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp giữa ngành chuyện môn với các địa phương trên địa bàn huyện trong công tác gieo cấy lúa vụ mùa năm 2019 đảm bảo khung lịch thời vụ. Đến nay, những cánh đồng lúa trên địa bàn huyện Quản Bạ đã rộ vàng và đang trong thời kỳ cho thu hoạch.

    Vụ lúa mùa năm 2019, toàn huyện Quản Bạ gieo cấy gần 1.300 ha, trong đó chủ yếu là giống Cương ưu 725, Nhị ưu 725, giống lúa số 9 và 1 số giống lúa nếp địa phương cho năng suất cao. Bên cạnh đó, vụ mùa năm 2019, ngành chuyên môn của huyện đã đưa giống lúa ĐS 3 là giống lúa thuộc nhóm japonica chất lượng cao do Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam nhập nội, chọn lọc và được Trung tâm Chuyển giao công nghệ và Khuyến nông giới thiệu ra sản xuất tại một số địa phương có khí hậu ôn hòa, nguồn nước tưới tiêu đảm bảo vào thử nghiệm. Mặc dù trong thời gian qua, do tình hình thời tiết diễn biến thất thường, tình trạng sâu bệnh hại trên cây lúa như: Vàng lá, thối rễ, sâu đục thân, nhưng bằng sự chủ động trong công tác phối hợp của ngành chuyên môn huyện với cấp ủy chính quyền các xã, thị trấn và nhân dân nên tình trạng sâu bệnh cơ bản được khống chế, không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng và diện tích gieo trồng, lúa cho thu hoạch đúng thời gian đảm bảo "Chắc hạt, mẩy".
    Đến nay, cơ bản các diện tích lúa của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã và đang được nhân dân tận dụng những ngày thời tiết thuận lợi để thu hoạch. Cùng với việc đẩy nhanh thu hoạch vụ lúa mùa năm 2019, người dân tại các địa phương cũng đang tích cực gặt đến đâu thu dọn rơm, rạ đến đó, để chuẩn bị làm đất, bảo đảm các điều kiện cho sản xuất vụ tiếp theo đúng khung thời vụ.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập