Kinh tế

Huyện Quản Bạ họp Ban hỗ trợ phát triển khởi nghiệp quý I năm 2018

12/04/2018 00:00 50 lượt xem

Ngày 11.4, Huyện Quản Bạ đã tổ chức họp Ban hỗ trợ phát triển khởi nghiệp quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2018. Đồng chí Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban hỗ trợ phát triển khởi nghiệp huyện chủ trì cuộc họp. Dự có thành viên Ban hỗ trợ phát triển khởi nghiệp huyện; Chủ tịch và Bí thư đoàn các xã, thị trấn.

 Trong quý I, UBND huyện đã kiện toàn Ban hỗ trợ phát triển khởi nghiệp huyện, nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Chỉ đạo các xã, thị trấn và tổ chức Đoàn thành niên tích cực vào cuộc triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, tuyên truyền các Nghị quyết, chương trình, chính sách hỗ trợ của Trung ương của tỉnh, huyện đến với người dân và đội ngũ đoàn viên, thanh niên như: Nghị quyết 209, Nghị quyết 86, Nghị quyết 35 của HĐND tỉnh; Nghị quyết 14 HĐND huyện và một số chính sách hiện hành. Kết quả xây dựng mô hình hỗ trợ khởi nghiệp gắn với thế mạnh của từng địa phương, đến thời điểm này có 200 mô hình, trong đó có 75 mô hình có hiệu quả. Các ngân hàng trên địa bàn huyện đã tạo điều kiện cho Thanh niên vay vốn phát triển khởi nghiệp, đã thẩm định, giải ngân cho những trường hợp đủ điều kiện theo Nghị quyết 209 là 16 hộ, tổng kinh phí giải ngân 200 triệu đồng/2 hộ. Về công tác giải quyết, giới thiệu việc làm, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, đưa lao động đi làm việc ngoài tỉnh và xuất khẩu lao động được thực hiện hiệu quả. Qua Hội nghị đẩy mạnh công tác giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động năm 2018, đã thu hút trên 400 đoàn viên, thanh niên tham gia, đối thoại, tư vấn, toàn huyện có 291 lao động đăng ký đi làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh... Bên cạnh đó vẫn còn có những khó khăn, tồn tại đó là: Sự phối hợp giữa các ngành thành viên Ban hỗ trợ còn thiếu đồng bộ, chưa thường xuyên; Một số xã chưa thực sự quan tâm đến chương trình khởi nghiệp; Chưa chủ động nhân rộng các mô hình; Một số đoàn viên, thanh niên chưa mạnh dạn vay vốn đầu tư phát triển kinh tế theo quy mô lớn. Nguyên nhân là do còn trông chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ toàn phần của Nhà nước; Đầu ra cho sản phẩm thiếu ổn định, giá cả diễn biến thất thường.
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Sèn Thăng Long, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban hỗ trợ phát triển khởi nghiệp huyện, đề nghị: Ban hỗ trợ, Câu lạc bộ khởi nghiệp huyện, các xã, thị trấn tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các chương trình, chính sách hỗ trợ của Tỉnh, huyện đến với người dân, đoàn viên, thanh niên trong phát triển kinh tế; Biên tập, sưu tầm các video về những tấm gương trong phát triển làm giàu để tuyên truyền tạo sức lan tỏa; Huyện đoàn phối hợp với các ngành chuyên môn chuẩn bị nội dung cho buổi diễn đàn gặp mặt giữa lãnh đạo huyện với doanh nhân, khởi nghiệp viên tiêu biểu trên địa bàn huyện. Đề nghị các ngành chuyên môn hướng dẫn quy trình kỹ thuật trong chăn nuôi, hướng dẫn tính toán chi phí, nghiên cứu giải pháp thức ăn trong chăn nuôi cho huyện và đoàn viên thanh niên có đánh giá chi tiết mô hình mô hình chăn nuôi. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân hoàn thành các thủ tục, hồ sơ thực hiện tham gia khởi nghiệp; Hướng tìm và giải quyết việc làm cho thanh niên./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập