Kinh tế

Huyện Quản Bạ: Hội nghị trực tuyến về 9 chương trình trọng tâm, Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và Đề án OCOP năm 2018.

11/07/2018 00:00 68 lượt xem

Nhằm đánh giá việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 209/2015, Nghị quyết 86/2017 của HĐND tỉnh Hà Giang và Nghị quyết 14/NQ - HĐND huyện về chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa. Ngày 10/7, UBND huyện đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về 9 chương trình trọng tâm, Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và Đề án OCOP năm 2018. Về phía điểm cầu trung tâm huyện; Dự có đồng chí Thẩm Hữu Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Hạng Dương Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị; Một số cơ quan, ban, ngành chuyên môn của huyện, cùng điểm cầu các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

   Tại hội nghị trực tuyến, các điểm cầu đã được nghe báo cáo viên truyền đạt các nội dung như: Kết quả sản xuất vụ xuân và nhiệm vụ sản xuất vụ Mùa, định hướng vụ đông xuân năm 2018 - 2019 trên địa bàn huyện; Chương trình cánh đồng mẫu; Kết quả của việc dồn điền đổi thửa; Quỹ đầu tư có thu hồi.... Theo đó, về lĩnh vực trồng trọt tổng diện tích gieo trồng ước đạt 11.912/16.000 ha, đạt 74,4% tăng 382,4 so với cùng kỳ. Từ năm 2017, huyện đã tập trung nguồn lực phát triển sản xuất rau, hoa trong nhà lưới cho hiệu quả kinh tế cao, tiếp tục chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thâm canh đưa cây giống mới vào sản xuất, từ đó đã hình thành được 128 mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp đang cho thấy hiệu quả rõ rệt, Về chăn nuôi thú y, huyện chỉ đạo các ban, ngành chuyên môn phối hợp với các xã tiếp tục đẩy mạnh công tác thụ tinh nhân tạo cho đàn trâu, bò. Trong 6 tháng đầu năm toàn huyện đã phối được 538 lượt con, trong đó có 378 con thành công. Hiện nay tổng đàn trâu, bò của huyện có 21.884 con, đạt 97,7%, tăng 1.394 so với cùng kỳ; Công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn cũng được huyện đặc biệt chú trọng. Các chương trình như cánh đồng mẫu, dồn diền đổi thửa, quỹ đầu tư có thu hồi, chương trình xây dựng NTM tiếp tục được huyện giữ vững và triển khai có hiệu quả. Đối với việc thực hiện đề án OCOP tại huyện Quản Bạ, tính tới thời điểm hiện tại tổng số sản phẩm đăng ký tham gia đề án mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn là 33 sản phẩm, trong đó có 11 sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm, 01 sản phẩm thuộc nhóm đồ uống, 01 sản phẩm thuộc nhóm may mặc.... Các sản phẩm đa dạng, phong phú có nhiều sản phẩm đã được đăng ký mã số, mã vạch, công bố tiêu chuẩn hợp quy. Trên tinh thần khách quan "Cùng trao đổi, cùng thảo luận" để đưa ra hướng đi đúng, trúng, có hiệu quả cho việc phát triển kinh tế theo hướng hàng hóa; Tại điểm cầu các xã đã đóng góp ý kiến, kiến nghị với điểm cầu trung tâm một số vấn đề như: Kiến nghị với UBND huyện xem xét giải thể các HTX hoạt động không có hiệu quả, để tập trung cho các HTX tiềm năng hơn; Đề nghị UBND huyện có kế hoạch nhanh chóng khắc phục điểm sụt lún tạo hố sâu tại Km 7 tuyến đường từ TT Tam Sơn đi Tùng Vài để việc di chuyển của 3 xã Cao Mã Pờ, Tả Ván, Tùng Vài được đảm bảo; Đối với việc quy tụ dân cư tại một số xã trên địa bàn, kiến nghị với UBND huyện hỗ trợ kinh phí cho bà con nhân dân...
   Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, trên tinh thần dân chủ, khách quan, lắng nghe ý kiến của cử tri tại các điểm cầu xã. Về phía điểm cầu Trung tâm, UBND huyện đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị và yêu cầu các ban, ngành chuyên môn giải đáp ngay các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền; Đối với các kiến nghị cần xem xét, UBND huyện sẽ tổng hợp chuyển tới các cơ quan, ban, ngành chuyên môn có kế hoạch giải đáp bằng văn bản trong thời gian sớm nhất.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập