Gương người tốt - việc tốt

Huyện đoàn Quản Bạ: Lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022

02/06/2022 00:13 53 lượt xem

Trong không khí tưng bừng của tuổi trẻ cả nước nói chung, tuổi trẻ huyện Quản Bạ nói riêng đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027; thi đua lập thành tích chào mừng 60 năm ngày thành lập huyện Quản Bạ (15/112/1962 – 15/12/2022). Ngày 31/5, tại xã Cán Tỷ, Ban chấp hành Huyện đoàn Quản Bạ đã tổ chức Lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022. Dự lễ ra quân có lãnh đạo Huyện đoàn, cấp ủy chính quyền xã Cán Tỷ và trên 100 Đoàn viên, thanh niên các Chi đoàn cơ sở trong toàn huyện.

Huyện đoàn Quản Bạ: Lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022
Đoàn thanh niên hỗ trợ tháo dỡ nhà cho hộ chị Hạng Thị Mua thôn Đầu Cầu II xã Cán Tỷ

Tại lễ ra quân, Ban chấp hành Huyện Đoàn Quản Bạ đã ra lời phát động đến tất cả Đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn về ý nghĩa của chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 trong đó: Mỗi cơ sở Đoàn cần lựa chọn những phần việc cụ thể, sát với yêu cầu thực tế tại cơ sở như tập trung xây dựng, tu sửa đường giao thông nông thôn, hệ thống kênh mương nội đồng; Tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan môi trường nông thôn; Đảm nhận các tuyến đường thanh niên thanh niên tự quản, làng xã xanh – sạch – đẹp; Tích cực tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội. Tổ chức hoạt động tiếp sức mùa thi năm học 2021-2022, hướng nghiệp và giớithiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên...Một trong những việc làm hết sức thiết thực sau buổi lễ ra quân đó là các Đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện, xã Cán Tỷ đã tập trung hỗ trợ tháo dỡ nhà cho hộ gia đình chị Hạng Thị Mua thuộc đối tượng đơn thân nuôi hai con trong đó có 01 cháu bị khuyết tật thôn Đầu cầu 2 xã Cán Tỷ và phát cỏ dọc tuyến đường từ UBND xã Cán Tỷ đến đầu cầu Cán Tỷ . Với sức trẻ nhiệt huyết các Đoàn viên, thanh niên đã không ngần ngại tích cực tham gia vào hoạt động này.

Sau khi nhận được sự hỗ trợ từ phía Huyện Đoàn Quản Bạ, cũng như cá nhân các Đoàn viên, thanh niên đến từ các Chi đoàn cơ sở, gia đình chị Hạng Thị Mua đã rất xúc động vì đã được các bạn Đoàn viên tháo dỡ nhà để chuẩn bị xây dựng nhà ở theo Chương trình 1953 của tỉnh vào thời gian tới.

Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em dịp này Huyện Đoàn Quản Bạ cũng đã trao 10 xuất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học tập trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Cán Tỷ và trao 3 xuất quà cho trẻ em khuyết tật xã Cán Tỷ. Những hoạt động trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đã và đang thể hiện trách nhiệm, sự xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ huyện Quản Bạ đối với cộng đồng, đồng thời mở đầu một mùa hè tình nguyện ý nghĩa, thiết thực./.

 Huyện đoàn Quản Bạ trao tặng 10 xuất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

 

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập