Kinh tế

Kết quả thực hiện các nghị quyết, chính sách hỗ trợ tại xã Cao Mã Pờ

20/07/2017 00:00 74 lượt xem

Nhờ có các chính sách, nghị quyết của nhà nước hỗ trợ người dân về phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Thời gian qua, nhiều hộ dân trên địa bàn xã Cao Mã Pờ đã mạnh dạn vay vốn, mua trâu bò để phát triển sản xuất, tăng thêm thu nhập cho gia đình.

 6 tháng đầu năm 2017, UBND xã đã triển khai công tác đăng ký nghị quyết 209 của HĐND tỉnh cho 47 hộ. Trong đó nhu cầu vay vốn mua trâu bò là 43 hộ với tổng vốn vay là 4 tỷ 360 triệu đồng. Xây dựng chuồng trại có 4 hộ, tổng vốn vay trên 1 tỷ đồng. Đến thời điểm nay, đã có 15 hộ được thẩm định và giải ngân cho vay với số tiền 920 triệu đồng. Đồng thời có 21 hộ đã đủ điều kiện để được vay vốn, và đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để ngân hàng đến thẩm định. Đối với NQ 32 của HĐND huyện Quản Bạ, xã đã xây dựng thông báo các nội dung, cơ chế hỗ trợ gửi đến từng hộ gia đình trên địa bàn xã, phân công cán bộ, công chức phụ trách các thôn tổ chức họp nhân dân để tuyên truyền nội dung của NQ. Có 499 hộ đăng ký hỗ trợ mua phân bón và giống.


Chung tay thực hiện mục tiêu nghị quyết, xã Cao Mã Pờ sẽ tiếp tục tích cực huy động mọi nguồn lực để giúp người dân được vay vốn phát triển chăn nuôi đàn gia súc. Ðồng thời, thực hiện việc chuyển giao các tiến bộ KHKT giúp người dân nâng cao được hiệu quả chăn nuôi, nhất là chất lượng con giống, chuyển đổi diện tích đất kém hiệu quả sang trồng cỏ để đảm bảo nguồn thức ăn cho đàn gia súc, chủ động phòng ngừa dịch bệnh, qua đó góp phần tăng thu nhập, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập