Gương người tốt - việc tốt

Nghề giáo ở vùng cao Quản Bạ

20/11/2022 08:43 84 lượt xem

Trên những bản làng nơi rẻo cao của huyện Quản Bạ, hàng ngày những người thầy, người cô làm nghề giáo vẫn miệt mài và tâm huyết với sự nghiệp cao quý trồng người. Họ mang tri thức của Đảng về với các cô cậu học trò nhỏ vùng cao. Dù nơi ấy còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. 

Nghề giáo ở vùng cao Quản Bạ
Công tác vận động học sinh vùng sâu, vùng xa của huyện được thực hiện tốt

Đến thăm thầy và trò các đơn vị trường học trên địa bàn xã Tả Ván vào những ngày cuối tháng 11 với cái lạnh se se nơi vùng cao, nét mặt ngây thơ của các em học sinh đang say sưa bên bài giảng của thầy cô giáo. Năm học 2022- 2023, trên địa bàn xã có tổng số 864 học sinh tại 03 cấp học Mầm non, Tiểu học và THCS. Được sự quan tâm của các cấp và thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, đến nay cơ sở vật chất của các đơn vị trường học tại xã cơ bản đã được kiên cố sạch đẹp. Mỗi ngày các em đến trường lại là một ngày vui, vì nơi ấy có thầy cô, có bạn bè và được học nhiều kiến thức bổ ích.

Em Vàng Thị Mai Phương, trường PTDT Bán trú Tiểu học Tả Ván vui vẻ chia sẻ: Em rất vui khi được đi học, năm học này em sẽ cố gắng học thật giỏi để đền đáp công ơn chăm sóc, giảng dạy của thầy cô và bố mẹ.

Nghề giáo ở vùng cao huyện Quản Bạ vẫn còn gặp những khó khăn và thiếu thốn. Nhưng có lẽ từ lòng yêu nghề, mến trẻ của những người thầy, người cô nơi đây, thì điều khó khăn đó đều không thể cản bước sự nghiệp cao quý “cõng chữ” lên non về với bản làng. Đứng trên bục giảng nhiều năm, đã dìu dắt bao lớp thế hệ măng non bậc Tiểu học, cô giáo Lục Thị Thúy, giáo viên tại trường PTDT Tiểu học Lùng Tám nhớ như in những kỷ niệm trong nghề: Từ những tiếng khóc bỡ ngỡ buổi đầu đến lớp của học sinh lớp 1 hay những ngày đi bộ cả buổi để vận động học sinh đến lớp. Gian khổ là thế, nhưng với cô giáo Thúy và đồng nghiệp, trách nghiệm trong tâm của nghề giáo là làm sao các cô cậu học trò nhỏ vùng cao từng ngày chăm chỉ đến lớp, chăm ngoan học giỏi.

Hàng ngày, những người thầy, người cô tại huyện Quản Bạ vẫn miệt mãi cõng chữ lên non, về với các cô, cậu học trò nhỏ.

 

Cô giáo Lục Thị Thúy, Trường PTDT BT Tiểu học Lùng Tám cho biết: Rất phấn khởi, giờ đây các em học sinh thích đến trường, lớp, chăm ngoan học giỏi, các em tự tin hơn, biết giữ gìn vệ sinh hơn. Với mỗi người giáo viên vùng cao đó là sự thành công đáng mừng.

Năm học 2022- 2023, toàn huyện Quản Bạ có hơn 17.000 học sinh tại 03 cấp học. Năm học này, ngành giáo dục và đào tạo huyện nỗ lực vượt khó, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình trường học tiêu biểu toàn diện, phấn đấu xây dựng những ngôi trường hạnh phúc trên miền cao nguyên đá.  Tạo các góc học tập, thư viện xanh, khu vui chơi khoa học giàu giá trị truyền thống. Đặc biệt là lồng ghép các kỹ năng sống, văn hóa truyền thống vào giảng dạy. Đến nay, tỷ lệ duy trì sỹ số học sinh tại huyện Quản Bạ luôn đạt trên 99%.

Đối với những người giáo viên tại huyện Quản Bạ. Những ngày cùng giáo án lên bục giảng, những phút chăm lo cho các em học sinh. Với họ đều có chung một mục đích đó là làm sao mang nền tri thức nhân loại, ánh sáng của Đảng quang vinh đến với mỗi em học sinh nơi đây. Để sau này, các em có thể trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Hoàng Chính- Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập