Kinh tế

Nhân dân xã Đông Hà tích cực chăm sóc ngô Xuân Hè đợt 2

28/03/2018 00:00 89 lượt xem

Thời gian này, cùng với việc chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây ngô Xuân Hè, nhân dân trên địa bàn xã Đông Hà, huyện Quản Bạ đang tích cực làm cỏ, vun gốc, bón phân đợt 2 để cây ngô sinh trưởng và phát triển tốt.

Do trồng đúng khung thời vụ nên những diện tích ngô tại xã đã phát triển được từ 7 đến 10 lá. Hiện nay, người dân ở đây đang tích cực làm cỏ, vun gốc và bón phân, những biện pháp này sẽ giúp cho cây trồng phát triển tốt và tăng sức chống chịu với sâu bệnh. Các giống ngô được bà con trồng chủ yếu là giống NK, CP vì có sức chịu hạn tốt, cho năng xuất cao, phù hợp với điều kiện của địa phương. Vụ này, xã Đông Hà có kế hoạch gieo trồng hơn 80ha ngô. Hiện người dân đã trồng được 100% diện tích, năng suất ước sẽ đạt trên 35tạ/ha, sản lượng ước đạt 284 tấn.


Hiện nay, cây ngô đang sinh trưởng và phát triển tốt, không có sâu bệnh gây hại. Tuy nhiên, với thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều sẽ là điều kiện thuận lợi để các loại sâu bệnh gây hại phát sinh. Chính vì vậy, ngoài việc chỉ đạo thực hiện tốt các biện pháp chăm sóc, huyện cũng đã cử cán bộ chuyên môn xuống cơ sở phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra sự phát triển của cây ngô để kịp thời phát hiện, khuyến cáo và hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng trừ sâu bệnh kịp thời, nhằm giúp người dân đảm bảo lương thực và phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập