Kinh tế

Nhân dân xã Đông Hà thu hoạch lúa mùa 2017

01/09/2017 00:00 163 lượt xem

Bà con nông dân xã Đông Hà huyện Quản Bạ đang tranh thủ thời gian, huy động toàn bộ nhân lực ra đồng để tích cực thu hoạch nhanh gọn các diện tích lúa mùa , chuẩn bị gieo trồng cây vụ đông năm 2017.

 Vụ lúa mùa năm nay, xã Đông Hà gieo trồng lúa với tổng diện tích là 99ha, Tính đến ngày 28/8, toàn xã đã thu hoạch trên 60% diện tích. Được sự hướng dẫn của UBND xã, bà con nhân dân chủ yếu gieo trồng các giống lúa phổ biến trên thị trường như: nhị ưu 725, cương ưu, khang dân, và một số giống lúa nếp khác. Trong quá trình cây lúa phát triển đã xuất hiện một số loại sâu bệnh nhưng với sự chủ động phòng, trừ kịp thời của các cơ quan chuyên môn và bà con nông dân nên năng xuất năm nay vẫn đạt sản lượng đã đề ra. Theo kế hoạch toàn bộ diện tích lúa của xã sẽ được thu hoạch xong vào đầu tháng 9, thu hoạch xong đến đâu bà con sẽ tiến hành vệ sinh đồng ruộng đến đó. Hiện nay cùng với việc thu hoạch nhanh gọn diện tích lúa mùa thì bà con nông dân trên địa bàn xã cũng đang tích cực chuẩn bị đầy đủ giống, vật tư, phân bón, đồng thời tập trung máy móc, phương tiện để tiến hành làm đất, triển khai sản xuất vụ đông năm 2017 đảm bảo đúng khung lịch thời vụ .


Với tiến độ thu hoạch lúa mùa như hiện nay, được sự chỉ đạo cụ thể, sâu sát của cấp ủy chính quyền địa phương và sự chủ động, tích cực của bà con trong sản xuất nông nghiệp, xã Đông Hà phấn đấu sẽ đạt chỉ tiêu sản lượng sản xuất lương thực trong năm 2017.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập