Kinh tế

Nhân dân xã Quyết Tiến khẩn trương thu hoạch lúa vụ mùa 2017

16/09/2017 00:00 138 lượt xem

Cùng với các địa phương khác trên địa bàn huyện Quản Bạ, bà con nhân dân xã Quyết Tiến đang khẩn trương ra đồng, thu hoạch tiếp diện tích lúa vụ mùa 2017, để chuẩn bị điều kiện bước vào vụ đông theo lịch thời vụ.

 Với diện tích 248ha lúa mùa toàn xã, nhân dân ở đây tập trung chủ yếu vào các giống cho năng suất cao như: nhị ưu, khang ưu... Đây đều là những giống lúa có khả năng thích nghi tốt với điều hiện khí hậu thời tiết, năng suất cao và ổn định. Ban chi đạo sản xuất xã Quyết Tiến cũng đã trực tiếp phân công cán bộ phụ trách địa bàn, cùng với đội ngũ cán bộ khuyến nông xuống thôn bản, bám sát cơ sở, tuyên truyền bà con nông dân huy động mọi nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa mùa. Đến thời điểm này, trên 51ha lúa đã được bà con thu hoạch, năng suất ước đạt trên 60tạ/ha. Đối với những diện tích sau khi gặt xong, bà con nông dân đã tập trung thực hiện cắt gốc rạ, làm đất, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho sản xuất vụ đông.


Để có thể triển khai gieo cấy vụ đông kịp thời vụ, thời điểm này cấp ủy chính quyền xã đang chỉ đạo các ban, ngành vận động nhân dân huy động tối đa nhân lực, phương tiện, khẩn trương hoàn thành khâu thu hoạch, đề phòng mưa có thể xảy ra làm ảnh hưởng đến chất lượng thóc, đảm báo các điều kiện tốt nhất cho triển khai vụ đông năm 2017.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập