Gương người tốt - việc tốt

Những tình nguyện viên cùng chuyến xe 0 đồng tại huyện Quản Bạ.

12/11/2021 10:48 57 lượt xem

Những ngày này, nhân dân trên địa bàn huyện Quản Bạ đều đang hướng sự chia sẻ đến xã Tả Ván, địa phương đang căng mình trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 của huyện Quản Bạ. Nhiều tình nguyện viên trên địa bàn huyện đã lên đường tiếp sức và chia lửa với xã, những chuyến xe 0 đồng được ra đời để kịp thời vận chuyển nhu yếu phẩm cho khu vực vùng có dịch, đã phản ánh rõ sự đồng tâm, hiệp lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tại huyện Quản Bạ.

Những tình nguyện viên cùng chuyến xe 0 đồng tại huyện Quản Bạ.
Những tình nguyện viên và chuyến xe 0 đồng vận chuyển vật dụng và nhu yếu phẩm cho vùng có dịch xã Tả Ván.

Tại xã Tả Ván, huyện Quản Bạ diễn biến hết sức phức tạp, toàn xã đã ghi nhận 71 trường hợp F0, 59 ca đang thực hiện cách ly tập trung tại trường PTDT BT THCS xã, 12 trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung tại huyện. UBND huyện đã có quyết định phong tỏa toàn bộ thôn Tả Ván với 80 hộ 350 nhân khẩu từ ngày 4.11. Trước tình hình đó, đội ngũ tình nguyện viên và những chuyến xe 0 đồng của huyện Quản Bạ xuất phát từ ý tưởng là sự cần thiết trong việc vận chuyển, tiếp tế lương thực thực phẩm và các đồ dùng sinh hoạt cho xã Tả Ván, vùng xảy ra dịch bệnh Covid- 19. Trên cơ sở đó, Huyện đoàn Quản Bạ đã xây dựng kế hoạch và ban hành lời kêu gọi tuyển tình nguyện viên tham gia chiến dịch hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại xã Tả Ván và hình thành những chuyến xe 0 đồng. Anh Viên Xuân Tùng, Phó Bí thư Huyện Đoàn Quản Bạ cho hay: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid- 19, BTV Huyện Đoàn đã ban hành lời kêu gọi tuyển tình nguyện viên tham gia hỗ trợ trực tiếp công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tại xã Tả Ván với những phương án cụ thể về hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm dành cho nhân dân trên địa bàn xã, hỗ trợ công tác hậu cần tại khu vực cách ly tập trung. Đội tình nguyên viên của huyện Đoàn Quản Bạ có 10 thành viên, sẽ hoạt động theo hình thức luân phiên 5 người/ ngày đi vào vùng dịch tại xã Tả Ván.

Cũng như các tình nguyện viên khác, sau khi có kế hoạch tuyển tình nguyện viên tham gia chống dịch, bạn Nguyễn Thùy Dung, hiện đang công tác tại đơn vị Viện Kiểm sát huyện đã làm đơn xin lên đường tiếp sức cho công tác chống dịch bệnh Covid- 19 tại xã Tả Ván. Tình nguyện viên Nguyễn Thùy Dung cho biết thêm: Trước tình hình diễn biễn phức tạp của dịch bệnh Covid- 19 như hiện nay, tôi nhận thấy việc tham gia hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh là vô cùng cần thiết. Với sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ đoàn viên thanh niên huyện Quản Bạ sẽ luôn đồng hành cùng Đảng bộ huyện và nhân dân các dân tộc quyết tâm vượt qua đại dịch Covid- 19.

Các tình nguyện viên tham gia chuẩn bị các suất cơm cho khu vực cách ly tập trung tại xã Tả Ván

Được biết, đội ngũ tình nguyện viên lên đường chia lửa với xã Tả Ván trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 đều đảm bảo các điều kiện như: Đủ 18 tuổi trở lên, có sức khỏe tốt, đã được tiêm phòng Vacxin Covid- 19 và được bệnh viện Đa khoa huyện tập huấn, trang bị những kiến thức về bảo hộ trong phòng, chống dịch bệnh.  Theo đó, mỗi ngày đội tình nguyện viên của huyện Quản Bạ sẽ xuất phát từ trung tâm huyện lúc 7 giờ 30 cùng chuyến xe 0 đồng sẽ đi bốc, xếp các mặt hàng, lương thực, thực phẩm trên địa bàn huyện hay tiếp nhận sự hỗ trợ của các mạnh thường quân để vận chuyển “chi viện” cho xã Tả Ván. Đồng thời, đội ngũ tình nguyện viên sẽ tham gia vào công tác hậu cần tại khu vực cách ly tập trung, hỗ trợ nhiệm vụ trực tại tổ kiểm soát công dân.

Với tinh thần, bầu nhiệt huyết và trách nhiệm của tuổi trẻ vùng cao nguyên Đá Quản Bạ trong nhiệm vụ chống dịch bệnh Covid- 19. Dẫu cho diễn biến của dịch bệnh Covid- 19 có phức tạp, nguy cơ lây nhiễm khi vào trong khu vực dịch là điều có thể xảy ra. Song những tình nguyện viên và từng chuyến xe 0 đồng tại huyện vẫn từng ngày lăn bánh, vận chuyển những nhu yếu phẩm cần thiết vào cho vùng dịch. Tin rằng, với sự đồng hành và chia sẻ này, công tác phòng chống dịch bệnh tại xã Tả Ván sẽ sớm giành được thắng lợi, đưa địa phương và cuộc sống của người dân nơi đây được trở lại bình thường.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập