Kinh tế

Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kiểm tra và làm việc tại huyện Quản Bạ

16/09/2017 00:00 108 lượt xem

Chiều ngày 8/9, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra, làm việc tại huyện Quản Bạ về vướng mắc trong xây dựng một số hồ chứa và hệ thống cấp nước trên địa bàn huyện Quản Bạ, cùng đi có lãnh đạo sở NN&PTNT. Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Chí Thâm, PBT, Chủ tịch UBND huyện, và các ngành chuyên môn của huyện.

 Trong chương trình làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đã đi kiểm tra vị trí xây dựng hồ chứa nước Thèn Ván 2, thôn Vả Thàng, xã Cao Mã Pờ, đây là 1 trong 5 hồ chứa nước được đầu tư trên địa bàn huyện Quản Bạ theo Dự án WB7 (Dự án cải thiện nông nghiệp có tưới); hồ chứa dự kiến có thể tích 2.700m3 nước. Để xây dựng hồ cần thu hồi đất của 7 hộ dân, tuy nhiên trong quá trình làm việc đến nay vẫn còn 1 hộ không nhất trí cho thu hồi đất để giải phóng mặt bằng, làm chậm tiến độ xây hồ. Tiếp đó Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cũng đi kiểm tra vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Công trình hồ điều tiết thủy lợi và hệ thống cấp nước sinh hoạt cho 3 xã Cán Tỷ, Đông Hà và Lùng Tám. Đây là công trình lớn, với tổng mức đầu tư trên 400 tỷ đồng, phải thu hồi đất, đền bù giải phóng mặt bằng trên 1.000 hộ dân; hầu hết các hộ dân đều đồng tình với chủ trương và phương án bồi thường, tuy nhiên đến nay vẫn còn 8 hộ dân không nhất trí với phương án bồi thường.


Sau khi kiểm tra thực tế các vị trí vướng mắc và nghe giải trình của Chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công và cấp ủy, chính quyền địa phương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cho rằng: Ngành và địa phương đã làm tốt công tác phối hợp trong triển khai các dự án xây dựng hồ chứa nước, do Sở NN&PTNT làm chủ đầu tư, nhưng chưa đúng theo chủ trương và chỉ đạo của tỉnh trong lĩnh vực này và chưa thực sự quyết liệt. Vì vậy, đồng chí chỉ đạo: Huyện Quản Bạ và các xã triển khai Dự án cần giải quyết dứt điểm các vướng mắc, thống nhất xong phương án và các nội dung liên quan đến giải phóng mặt bằng trước ngày 15/9; Sở NN và PTNT thống nhất với đơn vị thi công để ứng trước kinh phí giải phóng mặt bằng các Dự án hồ chứa nước; thực hiện đúng quy trình xây dựng các hồ chứa nước theo chủ trương của tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cũng giao cho Sở NN và PTNT phối hợp với huyện Quản Bạ xây dựng mô hình điểm về quản lý, bảo dưỡng các công trình cấp nước sinh hoạt trên địa bàn huyện Quản Bạ làm điển hình để nhân rộng ở các địa phương trong tỉnh./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập