Kinh tế

Phát triển kinh tế từ mô hình chăn nuôi gia súc tại Tùng Vài.

11/08/2021 08:56 48 lượt xem

Gia đình chị Thèn Thị Nghiệp tại thôn Bản Thăng, xã Tùng Vài là một trong những hộ có mô hình chăn nuôi đàn gia súc có hiệu quả. Nhờ học tập và áp dụng khoa học - kỹ thuật vào chăn nuôi nên hiệu quả, chất lượng đàn gia súc gia đình chị Nghiệp luôn đảm bảo,mang lại nguồn thu nhập cao.

Phát triển kinh tế từ mô hình chăn nuôi gia súc tại Tùng Vài.
Lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Quản Bạ thăm mô hình chăn nuôi gia súc tại gia đình chị Thèn Thị Nghiệp.

Nhận thấy việc sản xuất từ gieo trồng trên ruộng, nương chỉ tương đối đảm bảo cuộc sống. Năm 2012, gia đình chị Nghiệp bắt đầu phát triển đàn gia súc, với mong muốn phát triển kinh tế theo mô hình chăn nuôi lợn thịt, lợn nái và chăn nuôi bò thịt theo hướng hàng hóa. Tuy nhiên, kinh nghiệm trong chăn nuôi chưa có nhiều nên lợn nhà chị lần lượt mắc bệnh, khiến cho kinh tế gia đình càng thêm khó khăn. Song, bằng sự nỗ lực và quyết tâm, gia đình chị đã tìm tòi, học hỏi qua các kênh truyền thông và trên thực tế từ những mô hình chăn nuôi gia súc có hiệu quả. Cùng với sự quan tâm, động viên từ các chị em trong Hội phụ nữ xã Tùng Vài, chị đã mạnh dạn vay vốn đầu tư và tiến hành chăn nuôi theo mô hình. Nhờ chịu khó học hỏi kinh nghiệm từ các chị em trong Hội phụ nữ xã Tùng Vài và tìm hiểu về khoa học - kỹ thuật trong chăn nuôi, đàn gia súc gia đình chị luôn khỏe mạnh, phát triển tốt. Trong chuồng của gia đình luôn có trên 10 con lợn ở giai đoạn xuất bán lợn thịt và lợn nái để tự gây giống lợn con mà không phải đầu tư mua giống. Song song với chăn nuôi lợn thì đàn bò của gia đình với 10 con bò, được chăn nuôi theo hướng hàng hóa cũng là nguồn thu nhập đáng kể, bình quân trừ các chi phí thu về từ 250 - 300 triệu/năm.

Bằng sự quyết tâm và nỗ lực, hiện tại kinh tế gia đình chị Nghiệp đã thực sự đi lên nhờ mô hình chăn nuôi. Ngoài ra, anh chị còn đầu tư thêm các trang thiết bị, máy móc để thuận tiện cho quá trình chăm sóc đàn gia súc. Có thể thấy, phát triển mô hình chăn nuôi là bước đi có tính bền vững, mang lại hiệu quả cao về kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập, ổn định đời sống cho nhân dân tại địa phương.

Kim Liên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập