Kinh tế

Phong trào hiến đất xây dựng Nông thôn mới trong hội viên nông dân.

10/05/2023 16:39 55 lượt xem

Hiến đất xây dựng Nông thôn mới đã trở thành phong trào có sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, hội viên, nhân dân trên địa bàn huyện Quản Bạ trong thời gian qua. Tiêu biểu có thể kể đến, tính tiên phong của hội viên nông dân tại huyện trong thực hiện phong trào này.

Phong trào hiến đất xây dựng Nông thôn mới trong hội viên nông dân.
Hội viên nông dân tại huyện Quản Bạ tích cực trong xây dựng Nông thôn mới

Tuyến đường bê tông dài 2,5 km nối từ thôn Bảo An, thị trấn Tam Sơn đi qua thôn Thanh Long, xã Thanh Vân đang được thực hiện đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành kế hoạch nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân di chuyển là một điển hình tiêu biểu cho thấy tính tiên phong của 75 hộ gia đình hội viên nông dân tại thôn Thanh Long, xã Thanh Vân trong tham gia hiến đất để thực hiện. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, thực hiện tuyến đường trên gia đình chị Thào Thị Cở và gia đình chị Nông Thị Thuận đã hiến trên 500m2/ hộ để làm đường bê tông.

Chị Thào Thị Cở, thôn Thanh Long chia sẻ: Là hội viên nông dân của xã Thanh Long, bản thân tôi nhận thức được rằng, việc hiến đất làm đường bê tông Nông thôn mới tại địa phương là rất cần thiết, qua đó tạo điều kiện trong việc giao lưu trao đổi hàng hóa và vấn đề đi lại của nhân dân. Nên khi được tuyên truyền, vận động hiến đất làm tuyến đường này gia đình tôi rất đồng tình trong việc ủng hộ hiến đất.

Trong nhiệm kỳ 2018- 2023, Hội nông dân các cấp tại huyện Quản Bạ đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên tham gia phong trào hiến đất, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông thu hút gần 23.300 lượt người nghe, hội viên đã đóng góp gần 8.700 ngày công lao động, hiến gần 11.000m2 đất, tu sửa 27,2 km đường giao thông, xã hội hóa được 1.835 cột, bóng đèn tại các tuyến đường nông thôn, với tổng kinh phí hơn 4,7 tỷ đồng.

Từ những kết quả đã đạt được trong phong trào hiến đất xây dựng Nông thôn mới đã đạt được trong những năm qua. Thời gian tới Hội nông dân các cấp tại huyện Quản Bạ sẽ tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành, các xã, thị trấn tại huyện tiếp tục cụ thể hóa Nghị quyết về thực hiện hiến đất của Đảng bộ huyện Quản Bạ đến từng thôn, bản, hộ gia đình hội viên nông dân với phương châm 4 cùng. Qua đó, tiếp tục thay đổi nhận thức sâu sắc, nâng cao tính tiên phong của mỗi hội viên nông dân và nhân dân trong công tác hiến đất xây dựng Nông thôn mới, đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông tại huyện. Tạo điều kiện kết nối giữa các khu vực xã, thi trấn, vùng nông thôn tại huyện được thuận tiện, thúc đẩy giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế, xây dựng bộ mặt nông thôn tại huyện ngày càng thay đổi, khang trang, sạch đẹp.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập