Kinh tế

Quản Bạ: Đại hội đại biểu hội làm vườn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019-2024

31/08/2019 00:00 72 lượt xem

Vừa qua, Hội Làm vườn huyện Quản Bạ đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội Làm vườn huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có lãnh đạo Hội Làm vườn vườn tỉnh và lãnh đạo huyện Quản Bạ.

     Nhiệm kỳ qua, công tác hội và phong trào làm kinh tế VAC của huyện có nhiều chuyển biến tích cực; các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác Hội đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức so với chỉ tiêu Đại hội lần thứ III đề ra. Trong nhiệm kỳ, các cấp hội trong huyện đã kết nạp mới được 390 hội viên mới, nâng tổng số hội viên Hội Làm vườn của huyện đến nay là hơn 1.645 hội viên. Các phong trào thi đua của Hội tiếp tục được phát triển cả về bề rộng và chiều sâu, nhiều mô hình kinh tế được hình thành đem lại hiệu quả cao; góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho cán bộ, hội viên làm vườn của huyện như: Trong nhiệm kỳ Hội từ huyện đến cơ sở đã phối hợp tuyên truyền, xây dựng được 02 trang trại; 14 gia trại chăn nuôi theo hướng hàng hoá; thành lập 7 nhóm liên kết phát triển kinh tế, 18 nhóm sở thích, cùng với đó đã tổ chức cho trên 300 lượt Hội viên tham quan các mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu trên địa bàn huyện. Thực hiện phong trào thi đua làm kinh tế VAC giỏi do hội làm vườn tỉnh phát động đến nay trên địa bàn huyện đã có nhiều hội viên tích cực hưởng ứng tham gia từ đó tăng thu nhập hàng năm từ 100 triệu đồng trở lên tiêu biểu như hộ ông Vàng Thìn Nghì, hội viên xã Quyết Tiến đã liên kết trong sản xuất để tạo vùng nguyên liệu thuận tiện cho trồng, chế biến dược liệu; hộ ông Vương Trung Hùng, hội viên xã Nghĩa Thuận đã tiên phong đi đầu trong phát triển trồng Hồng không hạt – sản phẩm thế mạnh của địa phương, diện tích 1,8ha; hộ ông Cheng Văn Bình, xã Tùng Vài đầu tư trong nuôi bò vỗ béo, bò sinh sản, và lợn thịt…Nhiệm kỳ 2014-2019 Hội làm vườn huyện đã được các cấp, ngành ghi nhận biểu dương khen thưởng, trong đó có 3 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen; 19 cá nhân và tập thể được UBND huyện, UBND xã tặng giấy khen; có 436 Hội viên đạt danh hiệu làm kinh tế VAC giỏi…
    Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận làm rõ thêm về vai trò của Hội trong xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, đồng thời thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế còn tồn tại như: Việc nâng cao chất lượng các hoạt động hỗ trợ hội viên trong phát triển sản xuất còn hạn chế, đặc biệt là hỗ trợ tìm đầu ra tiêu thụ cho sản phẩm VAC trên địa bàn... Với mục tiêu "Xây dựng tổ chức hội vững mạnh, phát huy vai trò nòng cốt của Hội viên và Hội viên trong phong trào phát triển kinh tế VAC. Tập huấn, hướng dẫn Hội viên ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; nâng cao năng xuất, chất lượng sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường, phát triển sản xuất nông nghiệp bền vững, tăng thu nhập, nâng cao đời sống, góp phần xây dựng nông thôn”
     Phát biểu chỉ đạo Đại hội, lãnh đạo huyện và lãnh đạo Hội Làm vườn tỉnh ghi nhận, đánh giá cao kết những quả đạt được trong hoạt động của Hội Làm vườn huyện trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, mong muốn các cấp Hội làm vườn huyện tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế VACR; Thay đổi tư duy hoạt động của Hội; Phát động phong trào thi đua sản xuất phải gắn với điều kiện thực tiễn của người nông dân, Hội viên , địa phương và đặc biệt phải gắn được với các chủ trương chung của huyện trong phát triển kinh tế xã hội, đồng thời cần làm tốt việc phát hiện biểu dương, hỗ trợ kịp thời cho các Hội viên lấy đó để nhân rộng trong phong trào thi đua; Sản phẩm cuối cùng của các mô hình cần phải quan tâm nhiều hơn và gắn với chương trình OCOP để từng bước chuẩn hoá sản phẩm với mục tiêu người dân, Hội viên phải có được thu nhập tốt hơn từ chính sản phẩm truyền thống của mình, khuyến khích tạo ra sản phẩm mới có nguồn gốc bản địa. Các ngành của huyện cần Quan tâm phối kết hợp với Hội để hỗ trợ cho Hội viên về mặt kỹ thuật, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp nhằm bảo đảm các sản phẩm VAC đạt tiêu chuẩn, chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng được nhu cầu thị trường, đem lại hiệu quả kinh tế cao; thực hiện các cơ chế chính sách hiện hành; Cấp uỷ chính quyền các xã tạo điều kiện tốt nhất cho Hội viên cơ sở hoạt động.

Các tập thể, cá nhân tiêu biểu được tặng giấy khen tại hội nghị.


    Đại hội đại biểu Hội Làm vườn huyện Quản Bạ đã thành công tốt đẹp, Đại hội đã bầu ra 15 đồng chí Ban chấp hành khóa mới. Kết quả phiên thứ nhất Ban chấp hành Hội Làm vườn huyện khóa IV đã bầu bà Lương Thị Bích Thuỷ - Chủ tịch Hội nông dân huyện, giữ chức Chủ tịch Hội làm vườn huyện, ông Mùng Xuân Huynh – Phó phòng Nông nghiệp huyện giữ chức Phó Chủ tịch Hội. Dịp này đã có 3 tập thể và 6 cá nhân được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào VAC nhiệm kỳ 2014-2019./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập